Hàn Quốc lại bắn cảnh cáo biên phòng Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo vào hôm thứ Hai (10/11) khi một lính tuần tra của Bắc Triều Tiên tiến đến gần biên giới Khu vực phi quân sự (DMZ) phân cách các hai nước. 
Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng cho biết, rất may đã không xảy ra giao tranh. Các tuần tra viên của Bắc Triều Tiên cuối cùng đã rời khỏi khu vực đường ranh giới quân sự (MDL) mà không bắn trả.
Người phát viên cho biết sự cố xảy ra vào khoảng 09:40 (giờ địa phương). Khoảng 10 lính Bắc Triều Tiên đã bị phát hiện di chuyển về phía đường biên giới. 
Theo phát ngôn viên, sau khi biên phòng Hàn Quốc phát loa cảnh báo, họ đã bắn khoảng 20 viên đạn cảnh cáo. Đội tuần tra của Bắc Triều Tiên đã rút lui.
Đã có một loạt các cuộc đụng độ nhỏ nổ ra dọc theo giới tuyến trên biển và đất liền giữa hai miền Triều Tiên trong những tháng gần đây. Không có thương vong nào được ghi nhận. 
Vào ngày 19-10, lính canh của Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo làm dẫn đến một vụ đấu súng kéo dài 10 phút, không có người bị thương

Ngày 10-10, hai bên lại đối đầu bằng súng máy sau khi quân đội của Bắc Triều Tiên cố gắng để bắn hạ một số bong bóng có gắn tờ rơi được thả bởi các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng người Hàn Quốc.

 Binh sĩ Hàn Quốc ở Khu vực phi quân sự (DMZ) giữa Bắc và Nam Triều Tiên (Ảnh: AFP Files)

Một vài ngày trước đó, tàu tuần tra của hai bên Hàn Quốc và Triều Tiên đã bắn cảnh cáo gần biên giới vùng biển tranh chấp Hoàng Hải, nơi đã xảy ra hàng loạt vụ đụng độ trong quá khứ.

Những cuộc giao tranh quân sự nhỏ đã gây nên sự căng thẳng tại thời điểm khi hai miền Triều Tiên đang cố gắng để thực hiện một thỏa thuận nối lại đàm phán cấp cao. Cuộc đối thoại chưa bắt đầu nhưng các bên đều cáo buộc lẫn nhau là thiếu chân thành.
Mặc dù là khu vực phi quân sự, thế nhưng trên thực tế DMZ có lẽ là khu vực biên giới được “vũ trang” nặng nề nhất trên thế giới, với dày đặc tháp canh và bãi mìn. Với bề rộng 4km, nó nằm giữa Giới tuyến quân sự (MDL) đánh dấu biên giới thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm