Hàn Quốc phóng 2 tên lửa đáp trả Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc đã phóng hai tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 từ một địa điểm phía đông gần biên giới liên Triều, chỉ sáu phút sau khi tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ Bình Nhưỡng, theo Yonhap.

Hãng Yonhap dẫn lời một quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết một trong hai tên lửa của Hàn Quốc đã “đánh trúng chính xác” vào một mục tiêu mô phỏng ở bờ biển phía Đông cách đó khoảng 250 km, trong khi một tên lửa khác bị rơi xuống biển. Các cơ quan chức năng đang phân tích nguyên nhân.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay quyết định đáp trả của nước này được đưa ra ngay lập tức khi tên lửa của Triều Tiên vừa được phóng về phía Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc hai tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 để phản ứng lại vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sáng nay. Ảnh: YONHAP.

Vị quan chức này cho hay trước đó Hàn Quốc đã phát hiện dấu hiệu Triều Tiên sắp bí mật phóng tên lửa. Các thông tin liên quan về vụ việc này đã được báo cáo cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ông Moon sau đó ra lệnh phóng tên lửa đáp trả.

Thông báo từ JSC cũng lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Theo JSC, động thái của Triều Tiên đã vi phạm trắng trợn nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và thế giới.

Cơ quan Hàn Quốc cũng cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phải chịu trách nhiệm cho tất cả những hậu quả mà nước này gây ra.

Trước đó, theo hãng thông tấn Yonhap, Triều Tiên lúc 6 giờ 57 phút sáng nay đã phóng một tên lửa chưa xác định từ khu vực gần sân bay quốc tế Sunan, Bình Nhưỡng, về phía đông.

Đài NHK của Nhật Bản cũng đưa tin tên lửa của Triều Tiên phóng đi từ khu vực sân bay quốc tế Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng lúc 6 giờ 57, đã bay qua không phận nước này gần đảo Hokkaido vào khoảng 7 giờ 06 (giờ địa phương).

Nếu thông tin trên được xác minh, đây sẽ là lần thứ hai Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản. Hôm 29-8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm trung Hwasong-12 qua vùng đảo Hokkaido của Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm