Hàn Quốc sắp nối lại tour tham quan làng đình chiến Bàn Môn Điếm

Giới chức Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) do Mỹ dẫn đầu ngày 18-11 cho biết đơn vị này có kế hoạch nối lại chương trình du lịch đến làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở giới tuyến liên Triều vào cuối tháng 11 sau nhiều tháng tạm dừng do đại dịch COVID-19.

Du khách Hàn Quốc tham quan làng Bàn Môn Điếm. Ảnh: AFP

Theo hãng tin Yonhap, UNC sẽ khởi động lại chương trình đến Khu vực An ninh chung trong Khu phi quân sự (DMZ) thuộc Bàn Môn Điếm từ ngày 30-11 tới theo kế hoạch “sống chung với COVID-19” của Hàn Quốc để dần quay lại cuộc sống bình thường.

UNC đã thảo luận thời điểm nối lại chương trình du lịch tới Bàn Môn Điếm với Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

“Mục đích của Chương trình giáo dục và định hướng DMZ của UNC là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các điều kiện an ninh trên bán đảo Triều Tiên và giáo dục khách tham quan về các điều khoản của Hiệp định đình chiến - nền tảng cho hòa bình và ổn định” – UNC nói trong một tuyên bố.

Các chuyến tham quan không thiết yếu đến Bàn Môn Điếm hầu như bị hạn chế kể từ ngày 18-12 năm ngoái và tạm thời được nối lại hồi tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, các chuyến tham quan này lại bị tạm dừng vào tháng 7 khi Hàn Quốc áp dụng các quy định giãn cách xã hội ở mức cao nhất ở khu vực Seoul do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

“UNC sẽ tiếp tục theo dõi tình hình COVID-19 ở Hàn Quốc để đảm bảo áp dụng mọi biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả du khách đến Bàn Môn Điếm” – UNC nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm