Hàn Quốc sẽ trả đũa Triều Tiên ‘không thương tiếc’

Cuộc phóng tên lửa này được cho là đã được thực hiện vào ngày 8-5, dưới sự giám sát trực tiếp của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. Ông Kim đã mô tả sự kiện là một “thành công mở mang tầm mắt”, chứng tỏ rằng quân đội của ông đã có “vũ khí chiến lược tầm cỡ thế giới”.
Chưa có tổ chức độc lập nào khác xác nhận hoạt động này. Vài chuyên gia cho rằng đây là một thử nghiệm công nghệ phóng, chứ không phải là thử nghiệm năng lực bay của tên lửa, khi tên lửa này chỉ bay khoảng vài trăm mét.

Theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã tiếp tục phóng thử thêm 3 tên lửa hành trình diệt hạm vào hôm 9-5. Điều này làm tăng các rủi ro Triều Tiên sẵn sàng nhắm vào các tàu hải quân Hàn Quốc. Trước đó, Bình Nhưỡng cáo buộc Hàn Quốc vi phạm biên giới lãnh hải đang tranh chấp.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un tươi cười khi giám sát cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Trong một cuộc họp an ninh với quan chức đảng lãnh đạo tại Seoul, Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-Koo cho biết, quân đội nước này sẽ không ngồi yên khi đối mặt với sự xâm lăng của Triều Tiên.

“Chúng tôi sẽ trả đũa không thương tiếc để đập tan sự khiêu khích của họ,” hãng tin Yonhap trích dẫn lời Bộ trưởng Han. “Trả đũa chống lại sự khiêu khích là ý chí của nhân dân”.
Bình Nhưỡng đã ba lần cảnh cáo trong tuần qua rằng họ sẽ nổ súng nếu có dấu hiệu tàu tuần duyên Hàn Quốc “tiếp tục” đi vào vùng lãnh hải của họ trên biển Hoàng Hải. Seoul đã phủ nhận mọi cáo buộc xâm nhập biển Triều Tiên.
Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận công khai về cuộc thử nghiệm tên lửa tàu ngầm được truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố vào ngày 9-5.
Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm này nếu phát triển đầy đủ sẽ đẩy mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên lên một mức độ mới. Nó cho phép Triều Tiên triển khai vũ khí hạt nhân vượt xa bán đảo Triều Tiên và có khả năng trả đũa nếu xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân từ bên ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm