Hàn Quốc tố Triều Tiên tấn công mạng gây hại 800 triệu USD

Hàn Quốc tố Triều Tiên tấn công mạng gây hại 800 triệu USD ảnh 1

Phòng máy tính thuộc Đại học Bình Nhưỡng. Ảnh minh họa: AP

"Rất nhiều dữ liệu liên quan đến cơ sở hạ tầng của đất nước chúng ta, bao gồm kho dự trữ hóa học và thông tin liên quan đến giao dịch tài chính cá nhân đều đã bị đánh cắp", AFP dẫn lời nghị sĩ Chung Hee-soo, thuộc đảng cầm quyền ở Hàn Quốc, cho biết.

Với nguồn thông tin của cơ quan tấn công mạng thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Chung thông báo với Quốc hội nước này rằng mạng Internet của Hàn Quốc là mục tiêu của 6.392 vụ tấn công đến từ Triều Tiên kể từ năm 2010.

Hình thức tấn công bao gồm xâm nhập vào các website, phát tán phần mềm độc hại và gửi các email có chứa virus.

"Khả năng đối phó trước các cuộc tấn công mạng của quân đội chúng ta khó lòng so sánh được với miền Bắc, nơi có trình độ hàng đầu thế giới", ông Chung nói thêm.

Triều Tiên được cho là đang sở hữu một đội ngũ 3.000 người chuyên làm tổ chức các cuộc tấn công mạng, trong khi Hàn Quốc chỉ có một đội chuyên gia 400 người.

Các ngân hàng thương mại, cơ quan chính phủ, đài truyền hình và website thông tin cũng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng lớn gần đây. Theo ông Chung, thiệt hại tài chính của các cuộc tấn công kể từ năm 2009 đã lên đến 860 tỷ won (805 triệu USD).

Bình Nhưỡng phủ nhận các cáo buộc trên và buộc tội Hàn Quốc cố tình dựng chuyện để gây căng thẳng giữa hai bên.

Theo Đức Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm