Hàn Quốc tố Triều Tiên xử tử 5 quan chức an ninh

Theo NY Post, tại một cuộc họp riêng với các nhà lập pháp, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 27-2 cho biết năm quan chức an ninh cấp cao bị xử tử trên đều thuộc Bộ An ninh nhà nước.

Hiện chưa rõ các quan chức trên bị cáo buộc nộp những báo cáo sai gì và NIS cũng không tiết lộ việc họ thu thập thông tin như thế nào.

Hàn Quốc tố Triều Tiên xử tử 5 quan chức an ninh ảnh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự một chương trình tại Nhà hát nhân dân hôm 33-2. Ảnh: Reuters

Trước đó, hồi đầu tháng này, tình báo Hàn Quốc tiết lộ Triều Tiên cũng đã sa thải ông Kim Won Hong, người đứng đầu Bộ An ninh nhà nước. Ông Kim Won Hong bị sa thải hồi tháng 1 với các báo buộc tham nhũng, lạm quyền. Vị bộ trưởng ngã ngựa này được đánh giá thân cận với ông Kim Jong-un. Song Triều Tiên đã không công khai bất cứ thông tin gì về ông Kim Won Hong cũng như các cáo buộc về các vụ hành quyết trong Bộ An ninh nhà nước này.

Nhà lập pháp Hàn Quốc Lee Cheol Woo cho biết vụ sa thải ông Kim Won Hong có liên quan tới những báo cáo sai kể trên khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên nổi giận.

Vụ việc được Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh Malaysia đang điều tra vụ sát hại người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm