Hàn Quốc triển khai tên lửa tầm xa gần biên giới Triều Tiên

Hàn Quốc triển khai tên lửa tầm xa gần biên giới Triều Tiên ảnh 1

Hàn Quốc đã mua 220 tên lửa đất đối đất chiến thuật từ Mỹ.
Báo chí dẫn nguồn quân sự trong nước khẳng định lực lượng Hàn Quốc đã bố trí tên lửa đất đối đất thuộc hệ thống chiến thuật có tầm xa lên tới thành phố Shinuiju thuộc tỉnh Bắc Pyeongan của Triều Tiên.

“Hành động này là để đối phó với hành động khiêu khích tiếp theo của Triều Tiên vào đầu năm nay gần khu vực khu phi quân sự liên Triều (DMZ) sau vụ nã pháo kích vào đảo Yeonpyeong”, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc giấu tên nói.

Nguồn tin khác thì nói quân đội Hàn Quốc triển khai những tên lửa trên sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành các cuộc tấn công quân sự để trả đũa việc miền Nam sử dụng các hình ảnh lãnh đạo của Triều Tiên làm mục tiêu tập bắn.

Hàn Quốc đã mua 220 tên lửa đất đối đất chiến thuật từ Mỹ. Các tên lửa đất đối đất này thường được gọi là ATACMS, có khả năng bắn tầm xa 300km.

1 tên lửa này bao gồm khoảng 900 quả bom nhỏ, chỉ cần 1 quả phát nổ, nó có thể phá hủy diện tích gấp khoảng 4 lần một sân vận động bóng đá.

Liên quan đến quan hệ liên Triều, Triều Tiên hôm qua thông báo với Hàn Quốc rằng nước này sẽ xử lý tài sản - như bất động sản trong khu du lịch núi Geumgang của Triều Tiên - dựa trên luật đặc khu du lịch quốc tế núi Geumgang đã được xây dựng vào cuối tháng 5.

Miền Bắc cũng yêu cầu các quan chức công ty lữ hành Hyundai Asan, công ty sở hữu bất động sản tại núi Geumgang sang Triều Tiên cho đến ngày 30/6 để thực hiện thảo luận về việc xử lý tài sản.

Vào tháng 4, Chính quyền Triều Tiên đơn phương thông báo rằng, miền Bắc sẽ thành lập một khu vực đặc biệt dành cho du lịch quốc tế tại núi Geumgang. Sau đó, Bình Nhưỡng công bố luật mới cho phép các doanh nghiệp, cá nhân Hàn Quốc và nước ngoài đầu tư vào khu du lịch trên vào hôm 2/6.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng miền Bắc cần phải tuân thủ hợp đồng với công ty lữ hành Hyundai Asan về tour du lịch núi Geumgang cũng như thực hiện thỏa thuận giữa 2 miền Nam Bắc.

Bộ Thống nhất nhấn mạnh, Chính phủ sẽ thảo luận với công ty Hyundai Asan để đưa ra biện pháp đối phó cụ thể.

Theo Nguyễn Viết (Dân Trí / Yonhap, Xinhua)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm