Hàn Quốc tuyên bố đã ‘lên nòng’ để đáp trả Triều Tiên

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 10-8, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc Roh Jae-cheon nói rằng Hàn Quốc hiện đã chuẩn bị sẵn sàng để hành động đáp trả ngay lập tức bất kỳ động thái khiêu khích nào của Triều Tiên.

Đại tá Roh chỉ trích các tuyên bố gần đây của Triều Tiên như “biến Seoul thành biển lửa”, “trả đũa phủ đầu”, “tung hỏa lực vào đảo Guam”.

Ông nói: “Đây là một thách thức nghiêm trọng đối với người dân Hàn Quốc và liên minh Mỹ-Hàn”.

Người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Đại tá Roh Jae-cheon. Ảnh: YONHAP

Trong thông điệp mạnh mẽ gửi tới Triều Tiên, ông Roh nhấn mạnh nếu Triều Tiên phớt lờ các cảnh báo và tiếp tục khiêu khích, Bình Nhưỡng sẽ đối mặt với “sự trả đũa kiên quyết và mạnh mẽ của liên minh”, theo Yonhap.

Đầu ngày 10-8, Triều Tiên cho biết nước này đang lên một kế hoạch mới để tấn công vùng biển gần đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng cách phóng bốn tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 bay qua Nhật Bản. Bình Nhưỡng nói rằng kế hoạch này nhằm tiêu diệt các oanh tạc cơ và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ.

Trước đó, Triều Tiên đã bỏ ngoài tai tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Bình Nhưỡng sẽ phải chịu “hỏa lực và thịnh nộ” nếu tiếp tục đe dọa Washington. Bình Nhưỡng chỉ trích tuyên bố này là “một đống vô nghĩa”.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng căng như dây đàn sau khi Bình Nhưỡng phóng liên tiếp hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong tháng 7. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên. Căng thẳng hiện không có dấu hiệu giảm nhiệt khi hai bên Bình Nhưỡng và Washington tiếp tục khẩu chiến không phanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm