Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung chống tàu ngầm

Nguồn tin từ Văn phòng Tổng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận kéo dài năm ngày (đến 1/10) có sự tham gia của 10 tàu chiến, trong đó có hai tàu khu trục trang bị tên lửa của Mỹ là tàu USS John S.McCain và USS Fitzgerald, hai tàu ngầm và khoảng 1.700 binh sĩ.

Mục tiêu của cuộc diễn tập là tăng cường khả năng phát hiện chống tàu ngầm xâm nhập, phối hợp tác chiến giữa các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đang theo đúng lộ trình.

Theo nguồn tin trên, cuộc diễn tập được thực hiện tại khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây thị trấn Taean và cách xa vị trí tàu Cheonan bị đắm hôm 26/3. Hàn Quốc và Mỹ cũng dự kiến tiến hành một cuộc tập trận chung nữa ở Hoàng Hải vào cuối tháng 10 tới.

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/9 dẫn tuyên bố của Văn phòng Ủy ban tái thống nhất hòa bình Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận trên là "sự khiêu khích quân sự nhằm hủy hoại các nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, làm giá lạnh không khí cải thiện quan hệ liên Triều và gia tăng đối đầu."

Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một số cuộc tập trận chung quy mô lớn sau vụ đắm tàu Cheonan làm 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng.

Seoul cáo buộc Triều Tiên phóng ngư lôi làm đắm tàu này và hối thúc Bình Nhưỡng nhận trách nhiệm. Phía Triều Tiên khẳng định không liên đới và cảnh báo sẽ không tha thứ cho những hành động khiêu khích của Hàn Quốc.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm