Hàn Quốc xác nhận 24 bệnh viện nhiễm MERS

Quyền Thủ tướng Hàn Quốc Choi Kyung-hwan trong buổi họp báo

Bệnh viện St. Mary Pyeongtaek tại tỉnh Gyeonggi là nơi ca nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận ở nước này. Ngoài ra, một trong các bác sĩ làm việc tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul đã được chẩn đoán là mắc căn bệnh MERS sau khi tiếp xúc với hơn 1.500 người.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã bị chỉ trích do giấu tên các bệnh viện đang chữa trị MERS do “không muốn gây ra nỗi sợ hãi không cần thiết”. Dù vậy, những người chỉ trích cho rằng che đậy thông tin chỉ càng làm tăng thêm lo lắng trong dân chúng.

Các nhân viên y tế cộng đồng phun thuốc khử trùng trên tàu điện

Vị Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Bộ Y tế sẽ là nguồn tin duy nhất của tất cả các kênh thông tin có liên quan. Hợp tác giữa các chính quyền trong khu vực và văn phòng giáo dục sẽ được tăng cường. Chúng tôi cũng sẽ khuyến khích sự tham gia của các chuyên gia dân sự trong việc công bố thông tin y tế."

Ông Choi cũng cho biết thêm chính phủ đang chuẩn bị để cung cấp tất cả các hỗ trợ cần thiết để làm giảm thiệt hại mà MERS gây ra cho nền kinh tế Hàn Quốc.

Người đi đường đều được các nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ, ngăn dịch bùng phát trên diện rộng (Ảnh: AP)_

Ông tuyên bố: "Chúng tôi yêu cầu mọi người giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt. MERS không lây truyền qua không khí. Nếu cách ly thích hợp và vệ sinh an toàn thì hội chứng sẽ không lan rộng.” Tuy nhiên, hiện tại chưa có kế hoạch nâng mức độ nguy hiểm của MERS lên mức "đáng cảnh báo".

Ông Choi cho biết: "Chính phủ đã xác định rằng MERS vẫn chưa lây lan qua cộng đồng. Cho đến nay, tất cả các trường hợp đều bị giới hạn trong bệnh viện.
Trước đó trong ngày 8-6, Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp lây nhiễm MERS thứ năm đã tử vong và 14 trường hợp mới lây nhiễm khác. Tính cho đến nay, sáu mươi bốn người Hàn Quốc đã bị lây nhiễm căn bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm