Hãng dược Mỹ cân nhắc đổi tên vì trùng với quân khủng bố IS

Theo CNN, hãng dược Isis Pharmaceuticals có trụ sở tại bang California (Mỹ) được đặt tên theo tên của một nữ thần sức khỏe Ai Cập nhưng ngày nay chẳng mấy ai còn để ý đến chuyện đó khi thấy dòng chữ “Isis”.

Biểu tượng của hãng dược Isis Pharmaceuticals (Mỹ).

Hãng Isis Pharmaceuticals hiện đang cân nhắc đổi tên cho hãng. Nhưng lãnh đạo công ty chưa có quyết định cuối cùng, cũng như chưa rõ sẽ chọn tên nào để thay thế, theo CNN.

 “Mặc dù ai cũng biết chúng tôi chẳng có liên hệ gì với tổ chức khủng bố IS nhưng tự bản thân cái tên đã có quá nhiều mối liên hệ tiêu cực. Rõ ràng điều này không khá hơn tí nào” - ông D Wade Walke, Phó Giám đốc phụ trách truyền thông và quan hệ với nhà đầu tư của Isis, cho biết. 

Ông nói thêm rằng “thảm kịch tồi tệ” đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 129 người ở Paris (Pháp) “đang tạo áp lực khá lớn cho chúng tôi”. Isis sản xuất các loại thuốc điều trị ung thư, bệnh tim mạch và các chứng rối loạn thần kinh. Năm ngoái, hãng còn khẳng định với CNN rằng không hề cảm thấy bị áp lực phải đổi tên hay mã giao dịch chứng khoán ISIS của mình.

CNN cho biết Isis trước đây không nghĩ tên gọi hiện tại sẽ gây vấn đề vì hãng này không giao dịch trực tiếp với người tiêu dùng. Các nhà đầu tư của Isis cũng từng xác nhận với hãng rằng họ chẳng có vấn đề gì với cái tên này. Nhưng bây giờ ông Walke thừa nhận rằng “không thể chịu đựng được nữa”. Trong phiên giao dịch hôm 16-11 ở Phố Wall, cổ phiếu Isis sụt giảm 4% mặc dù nhiều cổ phiếu khác tăng giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm