Hàng ngàn người thấy thành phố 'bay lơ lửng' giữa trời

(Nguồn: Express)

Theo tờ Express (Anh), một số người chứng kiến quay lại cảnh tượng kỳ quái này. Ban đầu, hàng ngàn người được cho là đã nhìn thấy một thành phố của “người ngoài hành tinh” trôi bồng bềnh trên bầu trời ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một vài ngày sau đó, người dân ở tỉnh Giang Tây cũng chứng kiến một thành phố “biết bay” tương tự như vậy ẩn hiện trên bầu trời.

Thành phố "biết bay" xuất hiện tại Trung Quốc  dấy lên nghi ngờ về thuyết Vũ trụ song song (Ảnh chụp từ clip)

Một số người cho rằng "thành phố biết bay" là thành quả từ dự án Blue Beam - một dự án "hư cấu" do những người theo thuyết âm mưu nghĩ ra. Họ cho rằng NASA một ngày nào đó sẽ mô phỏng hình ảnh người ngoài hành tinh xâm lược Trái đất bằng công nghệ đa chiều.

Tuy nhiên, các chuyên gia thời tiết lý giải hiện tượng này là ảo ảnh của thiên nhiên, một ảo ảnh quang học gọi là Fata Morgana.

Thành phố treo "lơ lửng" trên trời  (Ảnh chụp từ clip)

Fata Morgana có thể được nhìn thấy trên đất liền hay trên biển, liên quan đến sự biến dạng quang học, trong đó các tia sáng bị khúc xạ và tạo ra một hình ảnh thay thế của vật thể ở khoảng cách xa hay trên bầu trời. Quay trở lại với trường hợp này, ánh sáng phản xạ lại từ các tòa nhà chọc trời bị bẻ cong khi đi qua khu vực khí có nhiệt độ thấp và mật độ dày hơn. Cùng với đó, não bộ nghĩ ánh sáng đi thẳng nên chúng ta sẽ nhìn thấy các tòa nhà này xuất hiện ở độ cao lớn hơn thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm