Hành khách đi Mỹ có thể bị kiểm tra điện thoại

Ngày 6-7 (giờ địa phương), Cục An ninh vận chuyển Mỹ ra thông cáo yêu cầu những người có trách nhiệm về an ninh phải kiểm tra tất cả thiết bị điện tử. Thông cáo hướng dẫn nhân viên an ninh có thể yêu cầu chủ máy bật máy lên, nếu máy không hoạt động, hành khách sẽ không được lên máy bay. Thông cáo cho biết hành khách cũng có thể bị kiểm tra thêm.

Đặc biệt, biện pháp kiểm soát sẽ được tăng cường đối với các loại điện thoại thông minh iPhone (Apple) và Galaxy (Samsung) trên các chuyến bay trực tiếp đến Mỹ cất cánh từ các sân bay châu Âu, Trung Đông, châu Phi. Biện pháp này nằm trong khuôn khổ tăng cường an ninh tại một số sân bay đã được Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Jeh Johnson thông báo hôm 2-7.

Theo Reuters, Cục An ninh vận chuyển Mỹ lo ngại bọn khủng bố sẽ giấu bom trong các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động, bộ điều khiển trò chơi điện tử. Đài truyền hình ABC News (Mỹ) cho biết Bộ An ninh nội địa còn thông báo cho các cảng hàng không ở châu Âu và các nơi khác tiếp tục chú ý kiểm tra giày của hành khách đi Mỹ và tăng cường số lần kiểm tra ngẫu nhiên hành lý bằng máy dò.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm