Hé lộ cuộc đối thoại trước khi ông David Dao bị lôi đi

Đoạn video do một hành khách ngồi sau ông David Dao trên máy bay ghi lại. Trong đó, hai nhân viên an ninh cố gắng thuyết phục lẫn đe dọa ông Dao nhưng ông vẫn nhất quyết không nhượng lại ghế.

Chuyện xảy ra sau đó đã được thể hiện trong video công bố ngày 11-4: ông Dao bị lôi khỏi chỗ ngồi và kéo lê dọc lối đi, trở lại với gương mặt máu me. Tin này đã dấy lên làn sóng phản đối của dư luận quốc tế đối với United Airlines, khiến hãng bay này mất hơn 1 tỉ giá trị thị thường.

Với video này, có thể xác định ông Dao không hề “gây rối và hung hãn” như khẳng định của CEO United Airlines, Oscar Munoz.

Khi mới nhận được yêu cầu nhường chỗ, ông Dao từ chối: “Tôi không đi đâu. Tôi là bác sĩ, 8 giờ ngày mai tôi có việc phải làm”.

Khi ông Dao cho biết sẽ “kiện United Airlines”, một nhân viên an ninh bảo ông: “Tôi phải lôi ông đi đấy… Ông biết chuyện gì sẽ xảy ra phải không?”

Nổi giận, ông Dao đáp: “Vậy các người cứ lôi tôi đi, tôi không đi đâu. Tôi ở lại đây. Các người phải kéo tôi đi” – ông nói, sau đó bổ sung thêm “Tôi thà vào tù còn hơn”.

Ông David Dao khi còn đang ngồi trong ghế của mình.

Với những sự kiện xảy ra sau đó, hiện tại, bác sĩ David Dao, người Mỹ gốc Việt ở bang Kentucky đang chuẩn bị kiện hãng United Airlines.

Về phía hãng này, sau khi bị chỉ trích vì gọi hành khách bị lôi đi là “gây rối và hung hãn”, CEO Oscar Munoz đã hai lần gửi lời xin lỗi đến ông Dao.

Trong chương trình Good Morning America, ông Munoz cho biết ông rất “hổ thẹn” khi chứng kiến sự việc trong video, ngỏ lời xin lỗi ông Dao, gia đình ông và hành khách trên máy bay, đồng thời hứa sẽ không cho nhân viên an ninh đưa hành khách khỏi máy bay nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm