Hé lộ nguyên nhân QZ8501 gặp nạn

Theo các chuyên gia, với độ phẳng của các mảnh vỡ từ máy bay và các thi thể mà đội tìm kiếm vớt được thì không có khả năng máy bay bị nổ trên không trung.
Một phi công của WHO cho biết, việc liên lạc vẫn được duy trì cho đến khi máy bay mất tích sau khi xin phép tăng độ cao cho thấy, có thể họ đã không chờ để “được phép” lên cao và việc thay đổi độ cao này đã gây ra tai nạn khiến nó lao nhanh xuống biển.
Các nhà điều tra đang tập trung ban đầu vào khả năng phi hành đoàn của QZ8501 đã mất quá lâu để yêu cầu sự cho phép tăng độ cao, hoặc họ có thể đã tự ý lên cao. Ngoài ra, thời tiết xấu thời điểm đó cũng có thể là một nguyên nhân.
Tuy nhiên, để kết luận chính xác cần đợi đến khi tìm được hộp đen của máy bay
Bước vào ngày thứ năm của chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia QZ8501 mất tích, thời tiết ngày 1/1 trên vùng biển khu vực tìm kiếm cứu nạn đã có nắng và tốt lên, thuận lợi hơn nhiều so với các ngày qua. 
Hiện, có tổng cộng 4 máy bay trực thăng đã được triển khai ra vùng biển để đón các thi thể được tìm thấy.
Sáng 1/1, Trưởng trạm khí tượng Pangkalan Bun, Lukman Salah, tại sân bay Iskandar Pangkalan Bun, Trung Kalimantan cho biết: "Thời tiết hiện nay tốt, chiều cao sóng 2-3 mét, tốc độ gió 25 hải lý và điều kiện này là bình thường đối với một chuyến bay thường xuyên. Tuy nhiên, trưa và chiều nay sẽ có khả năng mưa với cường độ vừa phải, nhưng không phải là xấu như ngày hôm qua."
Với tình hình thời tiếp thuận lợi, lực luợng tìm kiếm cứu nạn tại Indonesia đã được tiếp tục triển khai ở mức cao tại khu vực V trong bản đồ tìm kiếm đã đuợc lập trước đó thuộc Eo biển Karimata.
Trong khi đó, hai thi thể được tìm thấy trước đó đã được đưa đến bệnh viện Sultan Imanuddin và sẽ được chuyển bằng đuờng hàng không đến Surabaya để thực hiện các thủ tục xác định danh tính.

Nhà chức trách ở Surabaya đã chuẩn bị cho việc tiếp nhận và nhận diện các thi thể, bao gồm cả việc sắp xếp 130 xe cứu thương để đưa nạn nhân đến bệnh viện cảnh sát và thu thập DNA từ người thân./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm