Hệ thống Buk, Pantsir-S1 của Nga phá hủy 21/24 tên lửa Israel bắn sang Syria

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Quân đội Nga cho biết lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết tên lửa mà Israel gần đây phóng sang Damascus. Quân đội Nga cho biết 21 tên lửa đã bị bắn rơi trong cuộc tấn công được thực hiện từ không phận Lebanon, theo đài RT.

Tổ hợp tên lửa Buk do Nga chế tạo phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở San Carlos del Meta, Venezuela. Ảnh: Marco Bello/REUTERS

“Vào khoảng 1 giờ 30 sáng 3-9, bốn máy bay chiến thuật F-15 của Không quân Israel đã phóng 24 tên lửa dẫn đường nhằm vào các mục tiêu ở Công hòa Ả Rập Syria từ không phận Lebanon” – Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit, Phó Giám đốc Trung tâm hòa giải của Nga tại Syria cho biết trong tuyên bố hôm 3-9.

Ông Kulit cho biết thêm các hệ thống phòng không Buk-M2E và Pantsir-S1 do Nga chế tạo đã phá hủy 21 tên lửa của Israel.

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin vụ không kích trong đêm của Israel vào khoảng 1 giờ 30 sáng 3-9 (giờ địa phương), nhấn mạnh phòng không nước này đang đối phó những tên lửa thù địch trên bầu trời Damascus. Sau đó, truyền thông nhà nước Syria dẫn lời một quan chức quân đội cho biết Israel tiến hành không kích từ hướng đông nam Beirut (thủ đô của Lebanon).

Lực lượng phòng không Israel không bình luận về những thông tin trên.

Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không khích tương tự nhằm vào lãnh thổ Syria nhằm chống lại các nhóm nổi dậy thánh chiến, bao gồm một số cuộc tấn công trong những tuần gần đây. Giới chức Israel thường viện dẫn sự hiện diện của các tay súng được Iran hậu thuẫn tại Syria để biện minh cho những hành động này, coi họ là mối đe dọa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm