Hiệu phó Ấn Độ nói sinh viên ‘tự xử’ khi có xích mích

Ông Raja Ram Yadav, Hiệu phó ĐH Purvanchal ở bang Uttar Pradesh, đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh xảy ra một làn sóng bạo lực trên khắp bang này.

“Nếu bạn là sinh viên của trường đại học này, đừng bao giờ đến kêu khóc với tôi” - tờ South China Morning Post dẫn lời ông Yadav nói trong một bài phát biểu được hãng ANI ghi hình lại.

“Nếu các bạn cự cãi, hãy đánh họ, nếu có thể hãy giết họ, chúng tôi sẽ xử lý sau” - ông nói thêm.

Ông Raja Ram Yadav. Ảnh: ANI

Phát biểu của ông Yadav được đưa ra vào ngày 28-12 tại một sự kiện của trường ở TP Ghazipur. Cũng tại đó, một sĩ quan cảnh sát đã bị ném đá đến chết trong các cuộc phản đối đầy bạo lực vào ngày 29-12, dù không có dấu hiệu cho thấy có mối liên hệ giữa vụ việc này với phát biểu của ông Yadav.

Uttar Pradesh là bang đông dân nhất của Ấn Độ. Nơi đây khét tiếng về những căng thẳng cộng đồng và tội phạm; và đã chứng kiến những vụ bạo lực liên quan đến đám đông trong những tuần gần đây.

Một sĩ quan cảnh sát cao cấp và một người khác đã thiệt mạng trong một vụ việc khác hồi đầu tháng này sau khi người dân địa phương xuống đường biểu tình phản đối một số người giết bò, con vật linh thiêng theo văn hóa Hindu, tại Bulandshahr của bang Uttar Pradesh.

Ông Yadav là giáo sư của ĐH Allahabad. Ông được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng ĐH Purvanchal vào tháng 4-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm