Hình ảnh cuối cùng của hành khách xấu số trên chuyến bay JT610

Hình ảnh từ video cho thấy quá trình kiểm tra vé của các hành khách trước khi lên máy bay. Các hành khách được nhìn thấy đi bộ qua lối dẫn vào bên trong máy bay. Người xem cũng thấy rõ hình ảnh máy bay màu đỏ trắng với dòng chữ Lion Air tại sân bay.

Hành lý, vật dụng cá nhân của hành khách trên chuyến bay xấu số JT610 được tìm thấy. Ảnh: Yahoo!7News

“Chồng tôi đã gửi cho tôi đoạn video này qua WhatsApp. Đây là lần liên lạc cuối cùng của tôi với anh ấy và là tin nhắn cuối cùng mà anh ấy gửi cho tôi” - Inchy Ayorbaba, vợ của Paul Ferdinand Ayorbaba, nói khi trả lời phỏng vấn tại bệnh viện cảnh sát Jakarta - nơi cô dẫn ba đứa con của mình tới để lấy mẫu ADN.

Video được gửi cho Inchy khoảng 35 phút trước khi máy bay cất cánh nhưng đến 6 giờ 30, tức 10 phút sau khi phi cơ rời đường băng, cô mới đọc tin nhắn của chồng rồi an tâm ngủ tiếp.

Ngay sau khi hay hung tin, Inchy liền nghĩ ngay tới video chồng gửi. “Tôi nhìn thấy thẻ lên máy bay của anh ấy trong đoạn video. Tôi bắt đầu tin anh ấy đã ở trên chiếc máy bay vừa rơi đó. Tôi không ngừng gọi anh ấy, gửi tin nhắn qua WhatsApp, hy vọng anh ấy không lên chuyến bay đó hay mong có điều gì đó làm anh ấy hủy chuyến đi nhưng tất cả đều không có hồi đáp” - Inchy nhớ lại.

Máy bay Boeing 737 Max 8 của Lion Air đã rơi xuống biển Java chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Các nhà chức trách Indonesia cho biết nhiều khả năng toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay và hành lý của hành khách. “Chúng tôi đã tìm thấy hành lý và vật dụng cá nhân của hành khách như áo phao, quần áo, đồ đạc vương vãi dưới đáy biển” - Muhamma Syaugi, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia nói ngày 31-10.

Lực lượng cứu hộ đã đưa 57 túi thi thể tìm được cho các chuyên gia để xác định danh tính nạn nhân. Họ đã nhận dạng được một nạn nhân đầu tiên, 24 tuổi, nhờ vào một chiếc nhẫn và bàn tay phải.

Giới chức Indonesia cho biết đội tìm kiếm cứu hộ đã nghe thấy những tiếng ping được cho là bắt nguồn từ hộp đen của máy bay. Việc tìm thấy hộp đen sẽ giúp các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân của thảm kịch hàng không này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm