Hoảng khi phát hiện hàng chục xác cá voi khủng đang phân hủy

Các quan chức Chile tuyên bố có khoảng 20 con, trong khi các nhà khoa học đếm được hơn 30 con.
Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã liệt kê cá voi sei là động vật có nguy cơ tuyệt chủng và cấm săn bắt vì mục đích thương mại.
Theo WWF, loài cá voi sei hiện có khoảng 12.000 con, đang phải đối diện với nguy cơ bị săn bắt dữ dội kể từ sau khi lượng cá voi xanh và cá voi có vây suy giảm.
Không có gì lạ khi có thể tìm thấy cá voi dọc 2.400 dặm bờ biển của Chile, tuy nhiên đây là lần đầu tiên cá voi sei được tìm thấy trên bờ biển quốc gia này, theo Sở Ngư nghiệp.

Có một căn cứ quân sự cách vịnh vài đặm, nơi xác các con cá voi được tìm thấy. Loài cá voi này nếu trưởng thành có thể dài hơn 15m và nặng hơn 20 tấn. Xác cá voi được tìm thấy trong tình trạng đang thối rữa, ước tính dài hơn 10m.

Một nhóm các nhà khoa học tìm thấy ít nhất 20 xác cá voi sei ở vịnh Penas dọc bờ biển Chile

Cá voi sei là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng và bị cấm săn bắt vì mục đích thương mại

Các quan chức đang tìm ra nguyên nhân gây ra cái chết hàng loạt của loài cá voi này

Cá voi sei đối diện với nguy cơ bị săn bắt khi lượng cá voi xanh và cá voi có vây suy giảm

Nhà sinh học người Đức Vreni Haussermann, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, cho biết : “Xác cá voi nằm khắp nơi, không con nào bị thương, vì thế chúng tôi nghĩ rằng chúng đã gặp phải thủy triều đỏ [tảo biển nở hoa] hoặc là do vi khuẩn. Tôi nghĩ chúng bị cuốn theo dòng nước. Trong 15 năm làm việc ở khu vực này tôi chưa bao giờ thấy hiện tượng nào như thế.”
Các nhà chức trách đang cố gắng xác định nguyên do cái chết của các con cá voi. Thời tiết xấu lại đang ảnh hưởng việc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm