Hoàng tử Ả Rập Saudi bị kiện bạo hành, giam giữ người làm

Theo Daily Mail, ba phụ nữ giấu tên đệ đơn kiện hoàng tử Ả Rập Saudi ông Majed Abdulaziz Al Saud, 29 tuổi, ở thành phố Los Angeles, bang Califonia, vào ngày 22-10. Trong đơn tố cáo, ba phụ nữ trên cho biết họ được vị hoàng tử này thuê về làm người giúp việc từ cuối tháng 9-2015.

Hoàng tử Ả Rập Saudi Majed Abdulaziz Al Saud, 29 tuổi (phải). (Ảnh: NY Daily News) 

Hoàng tử Ả Rập Saudi bị cáo buộc khủng bố tinh thần và quấy rối tình dục. Theo đó, ông đã ra lệnh cho người làm, bao gồm cả bảo vệ, cởi đồ ở hồ bơi bởi ông muốn thấy mọi người "trần như nhộng".

Khi một phụ nữ cầu xin dừng lại, hoàng tử được cho là đã quát lớn "Ngươi không là gì cả! Ta là hoàng tử và ta sẽ làm điều mình muốn. Không ai có thể làm gì ta cả". Ba phụ nữ trên cũng cho hay họ nhìn thấy hoàng tử hít một chất màu trắng mà họ tin là cocaine.

"Al Saud đã đe dọa bạo lực và quấy rối tình dục người giúp việc, làm nhục những phụ nữ trong trắng trước mọi người", AFP dẫn lời Van Frish, luật sư của nhóm phụ nữ trên, nói. "Đây là một ví dụ nữa về việc dùng tài sản cùng quyền lực để bạo hành thể chất và tinh thần những người dễ bị tổn thương". Luật sư bào chữa cho hoàng tử Ả Rập Saudi hiện chưa có bình luận nào.

Theo luật sư Frish, các thân chủ của ông chỉ thoát nạn khi có người gọi cảnh sát vì nhìn thấy một phụ nữ vừa la hét vừa tìm cách trèo ra khỏi khu biệt thự. Al Saud bị bắt với cáo buộc cưỡng ép người này quan hệ tình dục bằng miệng. Luật sư Frish cho biết trong suốt chuyến thăm Mỹ vào tháng 9, hoàng tử Ả Rập Saudi còn bạo hành một số phụ nữ.

Tuy nhiên, do thiếu chứng cứ, nhà chức trách Los Angeles tuần trước thông báo họ sẽ không theo đuổi vụ kiện này. Tuy nhiên, hoàng tử Ả Rập Saudi vẫn có thể đổi mặt với cáo buộc hành động xằng bậy.

Nhiều thành viên hoàng gia các nước vùng Vịnh sở hữu biệt thự ở Beverly Hills, Los Angeles và đây cũng không phải lần đầu tiên thành viên hoàng gia gặp rắc rối với pháp luật.

Thành viên hoàng gia Qatar, Sheikh Khalid bin Hamad Al Thani, hồi tháng 9 bị cảnh sát Beverly Hills thẩm vấn sau khi xuất hiện video ghi lại cảnh một chiếc Ferrari màu vàng thuộc sở hữu của người này chạy quá tốc độ, vượt cả các biển báo dừng. Tuy nhiên, Al Thani phủ nhận anh ta là người cầm lái và tuyên bố có quyền miễn trừ ngoại giao trước khi rời Mỹ về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm