Hoàng tử Ả Rập Xê-út bị tử hình vì phạm tội giết người

Bộ nội vụ Ả Rập Xê-út vừa đưa ra tuyên bố hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir đã bị tử hình, nhấn mạnh "sự nghiêm minh của vua Salman về vấn đề thực thi an ninh, công lý và sự trừng phạt của Chúa", theo Al Arabiya. Cơ quan này cũng nói thêm rằng "bất cứ ai tấn công và làm hại người dân vô tội đều phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc."

Hoàng tử bị cáo buộc đã sát hại một người đàn ông trẻ tuổi ở ngoại ô Riyadh ba năm trước đây. "Turki bin Saoud al-Kabeer đã sát hại Adel bin Suleiman bin Abdul Karim Mohaimeed," theo nội dung tuyên bố.

Thành phố Riyadh với 2 tòa tháp Kingdom và AL-Faislia về đêm . Ảnh: SPUTNIK

Thành phố Riyadh với hai tòa tháp Kingdom và AL-Faislia về đêm. Ảnh: SPUTNIK

"Các nhà chức trách đã bắt giữ người phạm tội trên. Sau khi điều tra, phát hiện ra người này có tội và bản cáo trạng đã được gửi đến Tổng Tòa án. Người này bị buộc tội giết người và phải nhận hình phạt tử hình." Gia đình nạn nhân đã được đề nghị nhận tiền bồi thường nhưng họ đã từ chối.

"Không ai có quyền can thiệp vào hệ thống tư pháp... Đây là quy định ở nước ta... trong trường hợp gia đình của nạn nhân từ chối hòa giải và tiếp tục yêu cầu thực thi hành luật Sharia, bạn được chấp nhận bản án dành cho tội phạm giết người." Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Salman bin Abdul Aziz Al Saud, phát biểu tại thời điểm bắt giữ bị hoàng tử trên: "Công lý phải được thực thi".

Cũng cùng năm vị hoàng tử này bị bắt, mộ hoàng tử khác trong hoàng gia Ả Rập Xê-út, Saud Abdulaziz bin Nasser al Saud đã bay từ Anh về quê nhà để tiếp tục thụ án tù. Ông bị bắt giam năm 2010 vì tội giết một người hầu nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm