Hoàng tử Saudi Arabia chi 1 tỉ USD thoát tù tội

Theo đó, vị quan chức Saudi Arabia có liên quan đến cuộc chiến chống tham nhũng cho hay hoàng tử Miteb, 65 tuổi, đã được thả ra khỏi trại giam vào ngày 28-11 sau khi đạt được một “thỏa thuận hòa giải”. Số tiền thanh toán không được tiết lộ chi tiết nhưng nhiều nguồn thông tin cho biết con số này là khoảng 1 tỉ USD.

Hoàng tử Saudi Arabia Miteb bin Abdullah. Ảnh: REUTERS

Thỏa thuận dàn xếp này “có thể hiểu là bao gồm việc thừa nhận có liên quan đến các vụ việc tham nhũng đã được công bố” - quan chức trên cho biết. Hiện vẫn chưa rõ sau khi được thả ra, hoàng tử Miteb có thể đi lại tự do hay sẽ bị quản thúc tại gia.

Chính quyền Saudi Arabia cũng được cho là đang thảo luận với một số nhân vật cấp cao bị bắt giữ khác, yêu cầu họ trao trả lại tài sản và tiền mặt để đổi lấy tự do. Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times hồi tuần trước, thái tử Mohammed bin Salman cho biết khoảng 200 doanh nhân và quan chức liên quan đến cuộc đàn áp tham nhũng đã đồng ý với thỏa thuận trao trả lại tài sản cho chính phủ.

Hoàng tử Miteb, 65 tuổi, cựu lãnh đạo của lực lượng Cảnh vệ quốc gia Saudi Arabia, là một trong số hàng chục thành viên hoàng gia, các bộ trưởng và quan chức cấp cao của Saudi Arabia bị bắt giữ trong cuộc điều tra chống tham nhũng do thái tử Mohammed bin Salman tiến hành hôm 4-11. Hoàng tử tỉ phú nổi tiếng thế giới Alwaleed bin Talal cũng nằm trong danh sách những người bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm