Học sinh 15 tuổi nã súng giết chết giáo viên

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhân viên nhà trường đã tìm cách khống chế lấy đi khẩu súng và giao cậu bé cho lực lượng cảnh sát. 

Có bốn học sinh khác cũng có mặt trong lớp vào thời điểm diễn ra vụ án, tuy nhiên không ai bị thương. Ngay sau đó, tất cả học sinh đã được cho nghỉ học và về với gia đình. Cảnh sát đã kiểm tra tất cả các tầng trong tòa nhà của lớp học nhưng không có dấu hiệu gì khác đáng khả nghi.

 Taavi Roivas, Thủ tướng Estonia, phát biểu về vụ bắn súng tại trường học (Ảnh: RIA Novosti)

Theo quy định của luật pháp nước này, công dân dưới 18 tuổi không được phép sở hữu vũ khí hay đạn dược. Tuy nhiên, theo điều tra của cảnh sát, khẩu súng mà cậu bé sử dụng là súng “đã được đăng ký sử dụng hợp pháp”. 

Ông Tuuli Harson, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát khẳng định, họ vẫn đang tiến hành làm rõ nguồn gốc của khẩu súng trường và điều tra nguyên nhân cậu bé nã súng vào giáo viên của mình.
Trong một tuyên bố trên đài truyền hình, tổng thống Estonia ông Toomas Hendrik Ilves nhấn mạnh: “Đây không chỉ là một bi kịch của một trường học hay một thị trấn đơn lẻ. Đây là một bi kịch đối với cả dân tộc chúng ta”. Được biết, đây là vụ nổ súng trong trường học đầu tiên từng xảy ra tại Estonia.
Theo một kết quả điều tra năm 2007, Estonia nằm trong danh sách 65 quốc gia có tỉ lệ dân cư sử dụng súng nhiều nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm