Học sinh cuồng sát ở Mỹ: hầu tòa trong áo bệnh nhân

Alex bị cáo buộc tội mưu sát khi cố ý dùng dao đâm trọng thương 21 học sinh khác tại trường Franklin, thành phố  Pittsburgh, bang Pennsylvania hôm 9-4 vừa qua. Gây án ở tuổi 16, Alex sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo pháp luật như một người đã trưởng thành.

 Alex Hribal mặc đồ bệnh viện trong buổi làm việc với cảnh sát. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết, theo thông tin từ cảnh sát, đầu giờ buổi học buổi sáng ngày 9-4, thủ sẵn một con dao dài 25 cm, Alex bất ngờ xông vào sân trường đâm chém điên cuồng vào tất cả những người anh ta gặp. Lúc này có khá đông học sinh, thầy cô đang tập trung ở sảnh trước. Đám đông hoảng loạn tháo chạy khi nghe nhiều tiếng kêu la thất thanh. Chưa dừng lại ở đó, Alex tiếp tục xông vào các phòng học và tiếp tục đâm chém nhiều học sinh.

 Xe cứu thương xếp thành hàng dài trong sân trường. Ảnh: Reuters

Các chuyên gia nghiên cứu tội phạm cho biết hành vi của Alex là có chủ đích bởi anh ta luôn cố tấn công vào phía bụng dưới của nạn nhân. Vị trí này sẽ gây ra những vết thương nghiêm trọng trong nội tạng, khiến nạn nhân dễ bị tử vong. Hiện vẫn còn bốn học sinh trong tình trạng nguy kịch đang được theo dõi tại bệnh viện.

 Các xe buýt được điều động để  di tản học sinh khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công kinh hoàng trên chỉ dừng lại khi hiệu trưởng nhà trường, thầy Sam King, xông ra vật lộn với hung thủ và giành được con dao. Alex Hribal sau đó được cảnh sát dẫn độ đi với một vết thương nhỏ ở tay.

Nhiều thầy cô, bạn học cho biết Alex Hribal vốn là một học sinh rất bình thường và hiền lành. Các nhà chức trách đang xem xét khả năng học sinh này mắc phải một chứng bệnh tâm thần, gây rối loạn hành vi.

 Các em học sinh bậc tiểu học thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân. Ảnh: Reuters

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm