Hội đồng Bảo an LHQ lên án Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo

Ngày 15-4, Hội đồng Bảo an LHQ ra tuyên bố lên án việc Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm trung sáng cùng ngày, hãng tinAFP (Pháp). Dù vụ thử thất bại nhưng Triều Tiên vẫn vi phạm nghị quyết LHQ, theo tuyên bố.

Trong lần phóng ngày 15-4, tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã biến mất khỏi tầm quan sát của radar chỉ vài giây sau khi phóng và được cho là đã nổ trên không trung, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời một quan chức tình báo Hàn Quốc.

Họi đồng Bảo an LHQ yêu cầu Triều Tiên kiềm chế không có thêm hành động vi phạm các nghị quyết ngăn không để Triều Tiên phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo. Hội đồng Bảo an LHQ sẽ giám sát chặt tình hình và sẽ có biện pháp mạnh nếu Triều Tiên tiếp tục vi phạm.

Hội đồng Bảo an LHQ lên án Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo dù vụ thử thất bại. (Ảnh: AFP)

Đại tá hải quân Mỹ Jeff Davis nhận định tên lửa đạn đạo này có thể thuộc loại tên lửa di động, vì vụ thử xảy ra tại một bờ biển phía Đông Triều Tiên, nơi không thường diễn ra các vụ thử tên lửa.

Tháng trước Hội đồng Bảo an LHQ ban hành lệnh trừng phạt Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ tư và bắn tên lửa đạn đạo dưới hình thức phóng vệ tinh. Sau lần trừng phạt này Triều Tiên đã thực hiện ít nhất hai vụ thử tên lửa đạn đạo nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm