Hơn 3 triệu USD cho con tin người Pháp?

Cô Isabelle Prime 30 tuổi đã được trả tự do vào tối 6-8 nhờ vương quốc Oman làm trung gian thương lượng.

Hãng thông tấn Oman dẫn lời Bộ Ngoại giao Oman cho biết con tin Isabelle Prime đã được tìm thấy ở Yemen nhờ nỗ lực của chính phủ Oman phối hợp với một số bên ở Yemen.

Văn phòng tổng thống Pháp thông báo Tổng thống François Hollande bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã cộng tác, nhất là quốc vương Qaboos Ibn Said của Oman. Ông đã trực tiếp gọi điện thoại cho quốc vương Oman để cảm ơn. Cơ quan tình báo Oman đã phối hợp với cơ quan tình báo Pháp tham gia trực tiếp vào quá trình thương lượng để trả tự do cho con tin.

Cô Isabelle Prime làm nhân viên tư vấn cho Công ty Ayala Consulting của Mỹ (thuộc Ngân hàng Thế giới, chuyên tư vấn về các dự án phát triển xã hội), đến Yemen năm 2013. Cô và người phiên dịch Chérine Makkaoui đã bị bọn bắt cóc mặc cảnh phục cải trang bắt cóc vào ngày 24-2 ở thủ đô Sanaa khi hai người đi xe ô tô đi làm (ảnh). Người phiên dịch đã được trả tự do ngày 10-3 tại Aden (miền Nam Yemen).

Hồi đầu tháng 6, băng video về con tin Isabelle Prime đã được phát trên YouTube. Trong đoạn băng dài 21 giây, Isabelle Prime đã cầu xin hai tổng thống Pháp và Yemen hành động để cô được trả tự do. Không có thông tin gì về bọn bắt cóc. Báo Ouest France dẫn lời người phiên dịch cũ của con tin Isabelle Prime cho biết tiền chuộc của Isabelle Prime có thể hơn 3 triệu USD.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm