Hơn 3.000 người tìm kiếm máy bay Nga gặp nạn

Đội cứu hộ, với sự hỗ trợ của nhiều tàu, trực thăng và máy bay không người lái, đang triển khai tìm kiếm chiếc máy bay bị rơi ở Biển Đen khi đang chở theo 92 người đến Syria. Chiếc máy bay Tu-154 được xác nhận đã cất cánh trong thời tiết tốt.

Tất cả 84 hành khách và tám thành viên phi hành đoàn được cho là không ai sống sót. Vụ tai nạn xảy ra chỉ một thời gian ngắn sau khi máy bay cất cánh từ một sân bay ở TP Sochi, Nga. Bộ trưởng Bộ Giao thông Nga Maxim Sokolov trong một phát biểu trên truyền hình cho biết đội điều tra đang tìm hiểu tất cả nguyên nhân có thể xảy ra tai nạn.

Đội cứu hộ hơn 3.000 người đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay Tu-154. Ảnh: EPA

Ông Sokolov cũng loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố. “Còn quá sớm để nói như vậy” - ông nói. Theo bộ trưởng Giao thông Nga, đội cứu hộ vẫn chưa tìm được hộp đen của máy bay. Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết có hơn 3.000 nhân viên, trong đó có 100 thợ lặn đến từ khắp nước Nga, đã tiến hành công tác cứu hộ cùng với 32 tàu và các trực thăng tại hiện trường vụ tai nạn.

Các máy bay không người lái cũng được sử dụng để tìm kiếm mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân. Đèn pha cực mạnh cũng được trang bị để đội cứu hộ làm việc thâu đêm. Đội cứu hộ khẩn cấp đã tìm được mảnh vỡ máy bay cách bờ khoảng 1,5 km. Tối 25-12, Nga cho biết đã tìm thấy 11 thi thể. Theo Bộ trưởng Giao thông Sokolov, các phần thi thể khác cũng đã được tìm thấy.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang chở theo 92 người, trong đó có đoàn hợp xướng nổi tiếng của quân đội Nga. Ảnh: Sputnik

Chiếc máy bay Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga khi gặp nạn đang chở theo đoàn hợp xướng nổi tiếng Alexandrov Ensemble đến buổi hòa nhạc chào năm mới tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Latakia, Syria. Những hành khách khác trên máy bay gồm chín nhà báo Nga và một bác sĩ Nga nổi tiếng hoạt động trong khu vực có chiến tranh.

Khu vực tìm kiếm rộng 10 km2 ở Biển Đen cũng khiến đội cứu hộ gặp nhiều khó khăn, do các dòng nước ngầm có thể đưa mảnh vỡ và thi thể nạn nhân trôi đến vùng biển khác rộng hơn.

Bộ trưởng Giao thông Nga Sokolov cho biết hộp đen của chiếc Tu-154 gặp nạn không có đèn hiệu vô tuyến như các máy bay hiện đại khác nên công tác định vị sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo báo Al Jazeera, các nhà điều tra đang tìm hiểu một số nguyên nhân có thể gây ra tai nạn, như một sự hư hỏng nặng, lỗi của phi công hay do chim biển bay vào kẹt trong động cơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm