Hơn 3,4 triệu USD cho bữa ăn với tỉ phú Warren Buffett

Bữa trưa với tỉ phú Warren Buffett, Tổng Giám đốc tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway đã được chốt với con số rất cao và rất đẹp 3.456.789 USD USD trong một phiên đấu giá của Quỹ từ thiện GLIDE trên trang Ebay. Cuộc đấu giá bắt đầu từ ngày 5-6 với giá khởi điểm là 25.000 USD và kết thúc vào ngày 11-6, theo hãng tin AP (Mỹ).

Đây là lần thứ hai số tiền đấu giá cuối cùng được chốt ở con số cao và đẹp 3.456.789 USD. Lần thứ nhất là vào năm 2012. Số tiền đấu giá năm ngoái được chốt ở số 2.345.678 USD cho bên thắng là công ty giải trí Dalian Zeus Entertainment Co. ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Danh tính người thắng cuộc đấu giá năm nay chưa được tiết lộ. Khoản tiền đấu giá sẽ thuộc về Quỹ GLIDE cho công tác từ thiện, hỗ trợ người vô gia cư.

“Giá cả là cái mà bạn chi trả. Giá trị là cái mà bạn nhận được.” – tỉ phú Warren Buffett

Việc đấu giá bữa ăn với tỉ phú Warren Buffett được Quỹ GLIDE tổ chức mỗi năm một lần và đã được thực hiện 17 lần, xuất phát từ ý tưởng của người vợ quá cố tỉ phú này là bà Susie Buffett. Đến nay, Quỹ GLIDE đã thu được 20 triệu USD từ các cuộc đấu giá này.

“Tôi tự hào có thể góp phần giúp ích cho những người đang cần sự giúp đỡ.”, tỉ phú Warren Buffett phát biểu trước cuộc đấu giá.

Người thắng đấu giá có quyền mời thêm 7 người khác nữa đến ăn cùng tỉ phú Warren Buffett. Theo AP, bữa ăn thường kéo dài tới vài giờ. Và tỉ phú Warren Buffett cho biết ông thường nhận rất nhiều câu hỏi về đa dạng chủ đề tại các bữa ăn đấu giá này. Tỉ phú Warren Buffett có thể nói về tất cả mọi đề tài, dĩ nhiên ngoại trừ kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm