Hơn 900 dân Hàn cạo đầu phản đối hệ thống tên lửa Mỹ

Có 908 người tham gia biểu tình đã tiến hành cạo đầu. Người dân Seongju, nhiều người trong số này là nông dân, hôm 15-8 đã ngồi im lặng, cạo đầu trong lúc một thủ lĩnh biểu tình dẫn đầu đám đông hô to “Không THAAD”.

“Đây là cách thức mạnh mẽ nhất để thể hiện sự phản đối. Chúng tôi không thể biểu tình lớn hơn” - thủ lĩnh nhóm Kim An-soo cho biết. “Hệ thống THAAD không nên được triển khai, dù tại Seongju hay bất cứ nơi nào khác ở Hàn Quốc” - Yoo Ji-won, một nông dân 63 tuổi, nói. “Người dân chúng tôi tập hợp tại nơi đây và cùng cạo đầu để phản đối kế hoạch triển khai”.

Người dân tại Seongju, Hàn Quốc hôm 15-8 cùng cạo đầu trong một cuộc biểu tình phản đối kế hoạch triển khai THAAD. Ảnh: Reuters
Người dân tại Seongju, Hàn Quốc hôm 15-8 cùng cạo đầu trong một cuộc biểu tình phản đối kế hoạch triển khai THAAD. Ảnh: Reuters

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã tăng cao kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân hồi tháng 1, phóng tên lửa tầm xa đưa vệ tinh lên quỹ đạo vào tháng 2 và một loạt vụ thử nghiệm tên lửa tiếp theo.

Hàn Quốc hồi tháng 7 thông báo một đơn vị phòng thủ tên THAAD của Mỹ sẽ được triển khai tới Seongju. Tuy nhiên, kế hoạch đã vấp phải sự phản đối của người dân do lo ngại họ có thể sẽ trở thành mục tiêu nếu chiến tranh xảy ra. Kế hoạch trên còn khiến Trung Quốc giận dữ và Triều Tiên cảnh báo đáp trả.

Phía Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ tối thiểu hóa bất kỳ tác động nào từ THAAD đến người dân và môi trường.

“THAAD là một biện pháp tự vệ mà chúng tôi quyết định thực hiện để bảo vệ cuộc sống người dân khỏi những hành động khiêu khích liều lĩnh của Triều Tiên” - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phát biểu hôm 15-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm