TAI NẠN MÁY BAY A320 Ở PHÁP

Hộp đen thứ hai tố giác phi công phụ gây tai nạn

Kết quả cho thấy phi công phụ người Đức Andreas Lubitz đã sử dụng chế độ tự động để giảm độ cao máy bay chỉ còn 300 m. Nhiều lần trong quá trình giảm độ cao, Andreas Lubitz đã tăng vận tốc máy bay cho máy bay bay nhanh hơn.

Trước đó, báo 20 Minutes (Pháp) đưa tin công tố viên Pháp Brice Robin đã thông báo diễn tiến điều tra như sau:

470 gói niêm phong vật dụng cá nhân đã được nhận diện. 40 điện thoại di động được tìm thấy bị hỏng nặng. Đã xử lý 2.854 mẫu thi thể, thu được 2.285 mẫu ADN và phân lập 150 chân dung ADN. Phải mất đến ba tuần nhận dạng.

Trước khi máy bay đâm vào núi, phi công phụ Andreas Lubitz đã nhiều lần thao tác trên cần điều khiển để máy bay không thể phát tín hiệu báo động bay quá vận tốc. Điều này có nghĩa là phi công phụ còn sống và vẫn còn ý thức.

Người tìm thấy hộp đen thứ hai hôm 2-4 là nữ hiến binh Alice Coldefy, 32 tuổi. Đây là ngày đầu tiên cô làm việc tại hiện trường. Hôm đó cô có nhiệm vụ tìm hộp đen thứ hai và thu nhặt vật dụng cá nhân của các nạn nhân.

Cô cho biết khi cô đẩy một mảnh vỡ máy bay xuống dưới khe dốc thì hộp đen dưới khe lộ ra. Hộp đen bị nám đen chôn vùi dưới 20 cm đất. Cô lấy bức ảnh hộp đen ra so sánh và thấy đúng đó là hộp đen. Văn phòng Điều tra và Phân tích đã mượn một hộp đen tương tự để chụp ảnh làm mẫu cho lực lượng tìm kiếm.

Cùng ngày, cơ quan công tố ở Dusseldorf (Đức) thông báo đã truy tố phi công phụ Andreas Lubitz về hành vi cố ý cho máy bay đâm vào núi. Máy tính bảng tìm thấy trong nhà Andreas Lubitz cho thấy phi công này đã vào mạng tìm kiếm thông tin về cách tự sát và kết cấu cửa máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm