Huawei sẵn sàng bán chip 5G cho Apple

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC, người sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành Huawei Nhậm Chính Phi cho biết công ty này có thể sẽ bán chip 5G cho các nhiều hãng sản xuất điện thoại khác, có cả Apple. “Chúng tôi rất chào đón Apple”, ông nói.

Huawei đã tự sản xuất chip riêng của mình, bao gồm chip modem 5G và bộ vi xử lý trung tâm Kirin 980. Tuy nhiên, các thiết bị này chỉ dùng cho điện thoại thông minh do Huawei sản xuất.

Chip xử lý Kirin 980 của Huawei hiện chỉ sử dụng cho điện thoại thông minh của hãng này. Ảnh Internet

Theo tờ NBC News, Apple không mấy hứng thú với bộ vi xử lý Kirin 980, bởi họ đã có sản phẩm riêng mình, chip modem 5G có thể là mối quan tâm mới của hãng này.

Hiện Apple vẫn chưa thể phát hành thiết bị di động có khả năng hỗ trợ 5G. Trước đây họ dùng sản phẩm từ Qualcomm và Intel, nhưng sau đó chuyển sang sử dụng linh kiện bán dẫn do vướng vào cuộc chiến pháp lý liên quan đến bằng sáng chế với Qualcomm.

NBC News cho biết, Qualcomm đã có chip 5G, còn đến năm 2020 thì Intel mới tung ra sản phẩm. Điều đó có nghĩa là Huawei có thể trở thành một lựa chọn số một nếu Apple muốn dự định phát hành điện thoại 5G trong năm 2019 này.

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Nhậm Chính Phi đã gọi Apple là một công ty tuyệt vời và đặc biệt người sáng lập Steve Jobs là một người đàn ông vĩ đại. 

Ông Nhậm nhấn mạnh Apple là một công ty tuyệt vời. Ảnh: CNBC

"Steve Jobs tuyệt vời không phải vì tạo ra Apple, mà vì ông đã tạo ra một kỷ nguyên internet di động.”, ông Nhậm nói với CNBC. “Nói tuyệt vời vẫn còn nhẹ nhàng. Tôi nghĩ Jobs rất vĩ đại”.

Huawei đang phải đối mặt với áp lực chính trị lớn từ Mỹ khi bị nghi ngờ thực hiện gián điệp cho Trung Quốc. Huawei đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc đó.

Ngoài ra, điện thoại Huawei không được bán thông qua các nhà khai thác viễn thông lớn, cho nên công ty này có một lượng người dùng cực kỳ nhỏ tại Mỹ.

Năm 2018, Huawei đã vượt qua Apple trên thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Lý do, Huawei sản xuất điện thoại với mức giá tương đối thấp, buộc các hãng sản xuất phương Tây phải tìm cách cạnh tranh.

Tuy nhiên, “giờ chúng tôi sẽ tăng giá và mọi người sẽ phải có cách nghĩ khác: Huawei rất đắt đỏ,” ông Nhậm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm