Huyền thoại James Bond-007 đầu tiên qua đời

Sáng ngày 31-10, nam diễn viên người Scotland Sean Connery, người nổi tiếng với vai diễn James Bond-007 vừa qua đời ở Bahamas sau một thời gian dài điều trị bệnh. Ông hưởng thọ 90 tuổi, báo Chicagotribune đưa tin.

Ông Jason Connery, con trai của diễn viên Connery nói với đài BBC rằng rất nhiều thành viên gia đình đã có mặt tại Bahamas, quây quần cạnh ông trong thời khắc ông Connery giã từ cuộc đời.

"Chúng tôi hiểu rằng điều này rồi cũng sẽ đến dù bố tôi đã không khỏe một thời gian trước đó. Đây là một ngày buồn cho tất cả những ai biết và yêu thương bố tôi. Nó cũng là một mất mát đau buồn cho tất cả những người trên khắp thế giới, những người được hưởng món quà tuyệt vời mà ông dành cho tất cả mọi người với tư cách là một diễn viên" - ông Jason nói với đài BBC.

Nam diễn viên Sean Connery trong vai điệp viên James Bond. Ảnh: heraldscotland

ÔngConney sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở Edinburgh vào năm 1930. Nhờ tài năng và sự chăm chỉ tuyệt đối, anh đã trở thành một biểu tượng điện ảnh quốc tế và là một trong những diễn viên xuất sắc nhất thế giới.

Diễn viên Sean Connery là người đầu tiên thủ vai James Bond-007 và đảm nhận vai diễn này trong bảy bộ phim điệp viên nổi tiếng, từ năm 1962 đến 1983. Chính vai diễn này đã đưa ông trở thành một huyền thoại. Trong hơn 40 năm qua, Connery luôn là cái tên được khán giả yêu thích.

Ngoài việc nổi tiếng với vai James Bond trong phim Điệp viên 007, ông còn tiếp tục thể hiện mình trong các bộ phim như “The Wind and the Lion”, “The Man Who would Be King” và “Indiana Jones and the Last Crusade. ”

Vào năm 1987, vai diễn cảnh sát Ireland cứng rắn ở Chicago thời suy thoái trong bộ phim “The Untouchables” của Brian De Palma đã mang về cho ông Connery một giải Oscar dành cho nam diễn viên phụ. Ngoài ra, ông còn đoạt được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn khác như Quả Cầu Vàng, BAFTA...

Ngay cả khi đã bước sang độ tuổi thất thập cổ lai hy, ngôi sao Connery vẫn còn sức hấp dẫn mạnh mẽ đến mức ông liên tục nhận được nhiều vai diễn với mức cát-sê hậu hĩnh.

Tờ The Sunday Herald từng vinh danh ông là "người Scotland vĩ đại nhất". Đến năm 1999, nam diễn viên còn được tạp chí People bình chọn là "Người đàn ông quyến rũ nhất thế kỷ" dù lúc đó ông Connery đã 69 tuổi. Điều này cho thấy tuổi tác dường như chỉ làm tăng sức hấp dẫn và sự mạnh mẽ của ông ấy mà thôi.

Vào năm 2.000, ông còn được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ vì những đóng góp của ông cho điện ảnh.

CIA bắt chước vũ khí của James Bond
CIA bắt chước vũ khí của James Bond
Đôi giày gắn dao, khẩu súng trong ván trượt tuyết và súng phun lửa từ bình nước hoa, những vũ khí bí mật gắn với điệp viên 007 huyền thoại cũng được các điệp viên Mỹ sử dụng trong thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm