Huyền thoại thời trang Oscar de la Renta qua đời

Ông được miêu tả là “vua của sự ngọt ngào”, và là nhà thiết kế cho các nhân vật nổi tiếng như Oprah Winfrey, Ann Hathaway và gần đây nhất là cô dâu của George Clooney- Amal Alamuddin.
Cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush cho biết: “Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông – người làm cho phụ nữ sang trọng và quý phái hơn.”

Nguyên nhân cái chết của ông vẫn chưa được bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp công bố. Ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2006 nhưng năm ngoái ông cho biết mình đã được “chữa trị tận gốc”.

 Huyền thoại thời trang Oscar de la Renta.

Oscar de la Renta sinh ngày 22-7-1932 tại Cộng hoà Dominica. Ông là con trai duy nhất trong gia đình có bảy người con. 

Năm 18 tuổi, ông rời Tây Ban Nha để đến học viện San Fernando ở Madrid. Ông có thời gian theo học nghệ thuật trừu tượng nhưng ông sớm nhận ra thời trang là niềm đam mê của mình, nên ông theo học việc với nhà may nổi tiếng nhất Tây Ban Nha thời bấy giờ là Balenciaga.
Sau đó, ông đã chuyển đến Paris và đến năm 1965 ông cho ra đời thương hiệu thời trang mang tên Oscar de la Renta.
Với tài năng của mình Oscar de la Renta nhanh chóng trở thành đỉnh cao trong ngành công nghiệp thời trang. Ông là người chiến thắng của nhiều giải thưởng thời trang Cody tương đương giải Oscar trong điện ảnh. 
Oscar de la Renta có 2 người vợ. Người vợ đầu của ông là cựu biên tập viên của tạp chí thời trang Vouge Pháp- Francoise de Langlade qua đời vì ung thư xương vào năm 1983. Năm 1989, ông kết hôn với người vợ thứ hai Annette Reed Engelhard và có với nhau một người con trai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm