IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới

Theo hãng tin Bloomberg (Mỹ), báo cáo cho biết kinh tế thế giới sẽ phải chật vật tăng trưởng trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Mỹ suy yếu, kinh tế Trung Quốc giảm tốc và châu Âu lún sâu vào suy thoái. Báo cáo hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ xuống còn lần lượt 1,7% và 2,7% trong năm 2013 và 2014 so với mức dự báo 1,9% và 3% đưa ra cách đây ba tháng. Báo cáo cũng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ đạt 7,8% trong năm 2013, giảm so với mức dự báo 8% trước đây. Trong khi đó, nền kinh tế khu vực 17 nước sử dụng đồng euro sẽ suy giảm 0,6% trong năm 2013.

Báo cáo cho rằng các rủi ro suy giảm đối với triển vọng tăng trưởng toàn cầu vẫn chiếm ưu thế. IMF cảnh báo khả năng sự trì trệ tăng trưởng kinh tế kéo dài hơn ở các nền kinh tế mới nổi do triển vọng tăng trưởng thấp và khả năng các điều kiện tài chính bị thắt chặt vì Mỹ có thể dừng chính sách kích thích tiền tệ.

IMF kêu gọi các nền kinh tế đang phát triển cần phải lường trước các rủi ro tài chính nếu việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ dừng chương trình mua trái phiếu khiến các dòng vốn bị rút khỏi các nền kinh tế này.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm