Indonesia: Động đất 6,4 độ Richter khi đang ngủ, 3 người chết

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 29-7 dẫn thông báo từ cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết ba nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,4 độ Richter ở đảo Lombok đến từ phía Bắc và Đông của quần đảo du lịch nổi tiếng này.

Trận động đất xảy ra khi mọi người còn đang ngủ. Ảnh: SCMP

Trận động đất xảy ra vào sáng sớm khi mọi người còn đang ngủ. Nhiều ngôi nhà bị phá hủy trong trận động đất. Lombok nằm ở Đông Nam Indonesia, là điểm đến du lịch nổi tiếng, nằm cách khu nghỉ dưỡng đảo Bali 100 km.

Cơ quan Khí tượng và Địa chất Indonesia cho hay ít nhất 11 cơn địa chấn được ghi nhận sau trận động đất 6,4 độ Richter này. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết động đất có độ sâu hơn 7 km.

Trận động đất làm hư hại một số ngôi nhà. Ảnh: SCMP

Trận động đất làm hư hại một số ngôi nhà. Ảnh: SCMP

“Trận động đất rất mạnh và mọi người ở trong nhà tôi đều hoảng sợ, tất cả chúng tôi bỏ chạy ra ngoài. Những người hàng xóm của tôi cũng chạy ra ngoài và điện đài tắt bụp” - Zulkifli, một người dân ở Bắc Lombok (gần tâm chấn), cho hay.

Indonesia, một quốc gia với hàng ngàn đảo, nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương - một khu vực hay xảy ra động đất và phun trào núi lửa. Năm 2014, một trận động đất dưới đáy biển 9,3 độ Richter ngoài khơi Sumatra (Tây Indonesia) dẫn đến sóng thần khiến 220.000 người ở các nước Ấn Độ Dương thiệt mạng, trong đó Indonesia là 168.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm