Iran chuẩn bị tập trận lớn ở Ấn Độ Dương

Cuộc tập trận nhằm “tăng cường hiệu quả hoạt động của hải quân Iran trên vùng biển quốc tế và biểu dương năng lực quân sự của đất nước”, đài Press TV dẫn lời Phó Tư lệnh hải quân Iran, Chuẩn Đô đốc Hamzeh Ali Kaviani tuyên bố ngày 8-12.

Cuộc tập trận sẽ được tiến hành tại khu vực ranh giới giữa hải phận phía nam của Iran và vùng biển quốc tế. Nhiều thiết bị hiện đại của hải quân Iran sẽ được huy động tham gia sự kiện này.

Cụ thể, hai tàu ngầm lớp Ghadir với khả năng phóng tên lửa đối hạm, thủy lôi và ngư lôi sẽ góp mặt. Hai tàu này đã gia nhập đội tàu hải quân Iran vào ngày 29-11 vừa qua.

Tàu ngầm lớp Ghadir của Iran. Ảnh: PRESS TV

Các tàu ngầm lớp Ghadir được thiết kế để tuần tra vùng biển nông của vịnh Ba Tư nhằm đảm bảo an ninh cho lãnh hải của Iran.

Chuẩn Đô đốc Kaviani cho biết nhiều tàu khu trục khác nhau, bao gồm tàu Sahand cũng sẽ tham gia.

Vào ngày 2-12 vừa qua, Iran đã hạ thủy tàu khu trục tối tân nhất của nước này, chiếc Sahand, vốn được trang bị các đặc tính tàng hình và có thể thực hiện các cuộc hải hành kéo dài năm tháng mà không cần tiếp tế.

Hồi tháng 2-2017, lực lượng hải quân Iran từng tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn khác tại khu vực phía bắc Ấn Độ Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm