Iran: nổ kho vũ khí, 17 người chết

Iran: nổ kho vũ khí, 17 người chết ảnh 1

Cột khói đen bốc lên từ vụ nổ ở một kho vũ khí cách thủ đô Tehran 45km - Ảnh: Daily Mail

Phát ngôn viên Ramazan Sharif của quân đội cho biết tai nạn xảy ra trong quá trình vận chuyển đạn dược đến cơ sở này, nằm bên ngoài ngôi làng Bidganeh ở tỉnh Bắc Alborz, cách thủ đô Tehran 35 km về hướng tây nam.

Truyền hình Iran cho biết ít nhất 17 binh sĩ thuộc Lực lượng vệ binh, trong đó có một tướng cao cấp, đã thiệt mạng. 16 người khác bị thương và được chuyển đến bệnh viện. Một vài người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Hãng tin địa phương Mehr cho biết khói bên trong kho quá dày ngăn cản các công tác giải cứu nạn nhân, và có thể sẽ xảy ra một vụ nổ khác.

Cửa sổ ở một số tòa nhà lân cận bị vỡ do sức ép từ vụ nổ. Nghị sĩ Hossein Garousi cho biết tiếng nổ quá lớn khiến người dân ở những thành phố lân cận như Qods, Shahryar và cả ở thủ đô cảm thấy kinh hoàng sợ hãi.

Iran: nổ kho vũ khí, 17 người chết ảnh 2

Các tòa nhà lân cận cũng bị ảnh hưởng từ vụ nổ - Ảnh: Daily Mail

Trang web của Quốc hội Iran đăng lời nghị sĩ Parviz Soroori bác bỏ khả năng vụ nổ do tấn công phá hoại. "Đây chỉ là một tai nạn, không liên quan gì đến chính trị". Quân đội cũng bác bỏ tin đồn vụ nổ có liên quan đến các vụ thử nghiệm hạt nhân.

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad đã yêu cầu bộ trưởng quốc phòng đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân và chuyển lời cảm thông của tổng thống và chính phủ.

Trước đó, vào tháng 10-2010 cũng đã xảy ra một vụ nổ ở kho vũ khí của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran ở phía tây thành phố Khorramabad khiến 18 người chết và hàng chục người khác bị thương.

 Theo TẤN KHOA (TTO/Reuters, Xinhua)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm