IS bán nội tạng 'anh em' bù lỗ doanh thu dầu mỏ

Theo Express (Anh), tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thành lập một đơn vị chuyên buôn lậu dầu mỏ kiêm phụ trách nhiệm vụ bán nội tạng các “anh em” đã chết của mình ra chợ đen.

Một nguồn tin giấu tên nói với Iraqi News ngày 18-9 cho biết IS đã lấy cơ quan nội tạng từ 23 thành viên IS đã chết và bị thương để bán cho các bệnh viện gần đó.

Người này nói thêm các cơ quan nội tạng bị lấy trộm gồm thận, ruột và các bộ phận khác. Chúng được chuyển tới các bệnh viện trực thuộc dưới sự kiểm soát chặt chẽ ở ngoại ô TP Nineveh, Iraq.

IS buôn nội tạng

IS đang bán nội tạng của anh em mình để bù lỗ cho nguồn tiền bị thất thoát trong buôn dầu mỏ. Ảnh: Express

Nguồn tin cho biết: “Điều này xảy ra sau khi nhóm bị thất thoát phần lớn nguồn tài chính, đặc biệt là từ dầu thô vốn cung cấp 80% nguồn tiền cho tổ chức khủng bố này”.

Những tiết lộ trên được đưa ra sau khi một tài liệu IS được đặc nhiệm Mỹ thu được trong một cuộc đột kích ở miền đông Syria hồi năm ngoái. Tài liệu cho hay IS đã thông qua một đạo luật cho phép lấy nội tạng từ một tù nhân còn sống để cứu lấy một mạng người Hồi giáo.

“Sinh mạng và cơ quan nội tạng của những người bỏ đạo không cần phải được tôn trọng và có thể lấy đi mà không bị trừng phạt” - đạo luật viết.

Đạo luật cũng quyết định lấy nội tạng từ các thành viên trong tổ chức IS và những người không theo đạo Hồi bởi nhóm ngày càng áp lực hơn trước việc tăng cường nguồn tiền cho tổ chức.

Tuy nhiên, một số báo cáo trước đó nói rằng IS đã bắt đầu buôn bán nội tạng từ năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm