IS bắt con tin Nhật bản, đòi 200 triệu USD

Video này được xác định là do al-Furqan, một bộ phận truyền thông của IS, thực hiện và được đưa lên các website quân sự liên kết tới các nhóm cực đoan. Người đàn ông nói trong đoạn video có hình dáng và giọng nói giống một chiến binh người Anh có dính líu tới các vụ chặt đầu khác của nhóm Nhà nước Hồi giáo này.
Xuất hiện trong đoạn video là hai con tin mặc bộ đồ màu da cam mà các tay lính xác định họ là Jenji Goto Jogo và Haruna Yuhawa. Các quan chức của Nhật Bản chưa có ý kiến gì về đoạn video này.

Tay lính có giọng Anh trong đoạn video này cho biết những người Nhật này trở thành mục tiêu của chúng bởi Nhật đã ủng hộ các nỗ lực của quân đội phương Tây nhằm chống lại chúng.

 Tay lính thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo cùng hai con tin người Nhật trong đoạn video (Nguồn: Youtube)

Tên lính trong đoạn video nói: “Các người đã tự hào bỏ ra 100 triệu đô la để giết phụ nữ và trẻ em của chúng tôi, để phá hủy gia đình những người Hồi giáo”. 

Trước đây, một chiến binh IS có giọng Anh cũng đã xuất hiện trong các video chặt đầu các con tin người Mỹ là James Foley và Steven Sotloff, cùng với các con tin người Anh là David Haines và Alan Henning.
Vào hồi tháng Tám, một công dân người Nhật được cho là Yukawa, nhà hoạt động cho một tổ chức quân sự 42 tuổi, đã bị bắt cóc ở Syria. Lý do ông ấy tới Syria thì vẫn chưa được biết rõ. Bộ Ngoại giao của Nhật từ chối cung cấp thêm bất cứ thông tin nào khác.
Nhóm Nhà nước Hồi giáo này đã chặt đầu và bắt chết hàng trăm người bị bắt giữ, chủ yếu là lính Syria và Iraq trong các cuộc càn quét của chúng trên khắp hai nước này. Chúng cũng đã “ngợi ca” các vụ giết người hàng loạt trong các đoạn video. 
Nhóm này hiện đang bắt giữ một nhà báo ảnh người Anh, John Cantlie – người đã xuất hiện trong các video tuyên truyền khác của nhóm cực đoạn. Một phụ nữ 26 tuổi người Mỹ cũng đã bị bắt giữ năm ngoái ở Syria trong khi làm việc cho các nhóm cứu trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm