IS chặt đầu thanh niên 15 tuổi vì dám nghe nhạc pop

Ayham Hussein (15 tuổi) lập tức bị bắt ngay sau đó khi binh lính IS phát hiện cậu này đang cao hứng với các điệu nhạc pop đang thịnh hành. Họ bắt “quả tang” cậu bé tại tiệm tạp hóa của gia đình ở khu chợ Nabi Younis ở TP Mosul, Iraq.

IS sau đó đã ép Hussein tham dự phiên tòa bất thường, nơi bị cáo không có quyền lên tiếng và chịu mọi sự áp đặt từ hội đồng xét xử. Hussein cuối cùng bị tuyên án tử hình lưu động để làm gương.

Theo nguồn tin không được tiết lộ, thi thể của cậu bé đã được gửi về gia đình hôm thứ Ba 16-2.

Tên đồ tể chuẩn bị hành quyết một bị cáo (Nguồn: Metro)

Được biết IS nổi tiếng với việc áp đặt những điều luật vô cùng hà khắc và hệ thống pháp lý man rợ đến vô lý tại những vùng họ chiếm đóng được ở Iraq và Syria. Trước đó, nhiều bản tin phương Tây đã đưa tin những vụ xử tử vô nhân đạo cho những người được cho đồng tính hoặc bị bắt quả tang đi ngoại tình.

Trong một tuyên bố được tiết lộ cách đây hai năm, nhóm khủng bố từng cấm “nghe nhạc và đàn hát trong xe, tại các chỗ tiệc tùng, khu mua sắm và khu vực công cộng, ngay cả việc chụp ảnh cũng bị cấm”.

Các thủ lĩnh IS từng quan niệm: “Các ca khúc và âm nhạc đều phải bị cấm trong đạo Hồi vì chúng ngăn các tín đồ nghĩ về thượng đế và kinh Koran và là mọi cám dỗ lẫn sự băng hoại trái tim”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm