IS công bố danh tính hàng ngàn công dân Mỹ sắp bị tấn công

Hãng Reuters ngày 29-4 dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết một nhóm tin tặc có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng lên mạng một danh sách gồm hàng ngàn người sống tại New York, Mỹ và kêu gọi những người ủng hộ nhóm khủng bố này tấn công các mục tiêu trên.

Các cơ quan liên bang và cảnh sát TP New York đã liên hệ với các cá nhân có thông tin nằm trong danh sách để thông báo với những người này về việc đăng tải trên.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết lực lượng thực thi pháp luật không tin có bất kỳ mối đe dọa nào như vậy.

Nhóm tin tặc có liên kết với IS đã công bố danh tính hàng ngàn công dân Mỹ và dọa sẽ tấn công họ. Ảnh: REUTERS

Trong một tuyên bố, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết: “Trong khi nguyên tắc làm việc của chúng tôi là không bình luận về các vấn đề điều tra và hoạt động cụ thể, FBI sẽ thường xuyên thông báo cho các cá nhân và tổ chức về những thông tin được thu thập trong suốt quá trình điều tra mà xét về bản chất được coi là có khả năng đe dọa”.

Danh sách được nhóm tin tặc trên công bố gồm tên, địa chỉ nhà và địa chỉ email. Theo nguồn tin giấu tên, một số thông tin không mang tính cập nhập.

Năm ngoái, một nhóm có liên kết với IS cũng đã đăng tải những gì mà nhóm này tuyên bố là tên, địa chỉ và hình ảnh của 100 quân nhân Mỹ và kêu gọi những người ủng hộ nhóm này tấn công các quân nhân trên.

IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm nhiều vụ tấn công lớn ở các nước khác nhau, bao gồm cả vụ tấn công ở Paris làm 130 người thiệt mạng hồi tháng 11 năm ngoái. Được biết kể từ năm 2013, chính quyền Mỹ đã bắt giữ hơn 70 cá nhân hỗ trợ cho IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm