IS dùng phim quay cảnh cưỡng hiếp nô lệ để tuyển quân

Theo Daily mail (Anh), các tin tức này được thu thập từ một quan chức đảng Dân chủ người Kurd (KDP). Đoạn video được lấy từ tổ chức IS tại TP Mosul.

Ông Ismat Rajab, người đứng đầu nhánh đảng Dân chủ người Kurd ở Mosul, cho biết đoạn băng video được tìm thấy trên điện thoại của một chiến binh IS đã chết. Video đã cho thấy các hành vi tàn nhẫn đối với nô lệ tình dục, theo abna24.com.

IS đã quay phim cảnh hãm hiếp nô lệ tình dục và chia sẻ các đoạn phim với các tân binh trẻ tuổi ở Iraq. (Hình ảnh: Daily mail)

IS trước đây đã từng quay phim về những nơi buôn bán nô lệ tình dục, đặc biệt là từ các bộ tộc người Yazidi. Họ bị bán cho những chiến binh thánh chiến. Các nô lệ được giải thoát đã mô tả trải nghiệm đau thương của bản thân khi rơi vào tay tên chủ tàn bạo. Họ tiết lộ đã bị bán và hãm hiếp rất nhiều lần cùng với nhiều phụ nữ khác.

Hiện các cuộc không kích của liên quân đâng đẩy quy mô của IS ở Syria và Iraq xuống mức thấp nhất trong hai năm qua, bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon phát biểu với nội các. Khoảng 600 chiến binh và các nhóm khủng bố đã bị giết trong tháng qua, nâng tổng số người chết lên đến 25.000, ông cho biết.

Ông cũng thảo luận các biện pháp thực hiện để ngăn chặn việc IS thiết lập vị thế của mình trong các khu vực khác, đặc biệt là ở phía bắc châu Phi. IS đã phải chịu thất bại lớn trong những tháng qua ở Syria trước lực lượng chính phủ và cá chiến binh người Kurd được Mỹ hậu thuẫn.

IS đã hành quyết 17 người ở TP Mosul vì từ chối chống lại lực lượng an ninh Iraq, một nguồn tin nói với IraqiNews.com.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm