IS huấn luyện 400 chiến binh tấn công châu Âu

Theo AP, các quan chức tình báo châu Âu, Iraq và một nghị sĩ Pháp chuyên theo dõi mạng lưới thánh chiến đã mô tả về các trại huấn luyện ở Syria, Iraq và có thể ở cả các nước Liên Xô cũ. Đây là nơi  các tay súng IS được đào tạo để thực hiện các vụ tấn công nhắm vào phương Tây.

Trước khi bị tiêu diệt trong cuộc đột kích của cảnh sát ngày 18-11 năm ngoái, kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris tuyên bố hắn vào châu Âu cùng một nhóm 90 chiến binh từ nhiều quốc gia.

 Những chiến binh này đã tản đi khắp nơi trên châu Âu.

IS huấn luyện 400 chiến binh để điều động thực hiện các vụ tấn công toàn cõi châu Âu. Ảnh: AP

Hãng tin Sputnik cũng cho hay khoảng 400 chiến binh IS đã được lệnh do thám địa điểm, xác định thời gian và phương thức thích hợp để thực hiện nhiệm vụ đánh bom của họ.

Trước đó, hôm 23-3, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành một cảnh báo du lịch trên toàn châu Âu. Cảnh báo cho hay các nhóm khủng bố đang tiếp tục lập mưu thực hiện các vụ tấn công trên toàn châu Âu trong tương lai gần.

“Các chính phủ châu Âu tiếp tục cảnh giác trước các vụ tấn công khủng bố và tiến hành bố ráp để làm phá sản các âm mưu khủng bố” – cảnh báo viết.

Brussels, Bỉ, sáng 22-3 rung chuyển bởi hai vụ nổ bom ở sân bay Zaventem và một vụ nổ bom ở ga tàu điện ngầm Maelbeek. Công tố viên Bỉ đã xác nhận danh tính ba kẻ đánh bom tự sát và cho biết số người thương vong trong vụ tấn công Brussels là 31 người thiệt mạng và 270 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm