IS mở đợt phản công đầu tiên, sát hại 58 binh sĩ Syria

Theo NY Times, quân đội Syria và lực lượng đồng minh ngày 29-9 đã chiến đấu để giành lại các vị trí để mất trong tay IS sau khi nhóm khủng bố mở đợt phản công ở miền Đông Syria nhằm vào các vị trí trên tuyến đường dẫn tới TP Deir el-Zour, một chỉ huy thuộc liên quân ủng hộ chính phủ Damascus cho biết.

Cuộc phản công của IS bắt đầu hôm 28-9, là cuộc phản công lớn nhất đầu tiên nhằm vào quân đội Syria và lực lượng đồng minh kể từ khi họ phá vòng vây của quân khủng bố tại các khu vực do IS kiểm soát để mở đường tiến công tới TP Deir el-Zour hồi đầu tháng này.

Bản đồ thành phố Deir el-Zour của Syria. Ảnh: VOA

“Họ đã nắm giữ rất nhiều vị trí. Chúng tôi tập trung vào cuộc tấn công và đang cố gắng giành lại các vị trí này” – vị chỉ huy xin giấu tên nói với Reuters. Các khu vực mất vào tay IS gồm thị trấn al-Shoula nằm trên tuyến đường liên kết Deir el-Zour với Tây Syria.

Nguồn tin cho biết con đường kết nối giữa TP Deir el-Zour và TP Palmyra chỉ được sử dụng trong những trường hợp tuyệt đối cần thiết. Một đơn vị truyền thông do phong trào Hezbollah (Lebanon) quản lý cho biết con đường này đã an toàn.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết các cuộc phản công của IS đã khiến hơn 58 binh sĩ thuộc quân đội Syria và lực lượng đồng minh thiệt mạng kể từ hôm 28-9.

IS hôm 28-9 tuyên bố nhóm này đã sát hại khoảng 100 binh sĩ chính phủ Syria ở phía Nam thị trấn al-Sukhna tọa lạc trên con đường dẫn tới Deir el-Zour. Nhóm khủng bố quốc tế còn tuyên bố đã chiếm được một ngọn đồi có thể quan sát toàn bộ thị trấn từ đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm