IS sáng tạo kiểu hành quyết: Lăng trì gián điệp trên thánh giá

Đoạn phim gây rúng động này đã đạt tới mức độ kinh hoàng mới, ngay cả với “tiêu chuẩn” tàn bạo của IS. Trong đó, một chiến binh Hồi giáo cầm dao cắt lìa tứ chi của một người đàn ông bị trói đầy bất lực trên cọc gỗ.
Sau cuộc hành hình man rợ, đoạn phim sau đó đã chiếu cận cảnh thi thể của người đàn ông mặc trang phục màu cam kiểu của nhà tù Guantanamo, bị treo bất động giữa sa mạc.

Lạnh người hơn, đoạn phim 4 phút thậm chí còn chiếu cảnh “thú tội” của người đàn ông trước khi bị hành hình. Nhóm khủng bố cho rằng chúng thực hiện cuộc giết chóc tàn bạo này vì người đàn ông đến từ Iraq này là một gián điệp.

Đao phủ IS hành hình tù nhân bị trói trên thánh giá

Đoạn phim ghê tởm được đặt tên là “Ngăn chặn bọn gián điệp 1”, ngụ ý rằng đây là phần đầu tiên trong một loạt các cuộc hành quyết tương tự đang được định sẵn.

Aymenn Jawad Al-Tamimi, nhà nghiên cứu trên một diễn đàn Trung Đông, cho rằng chiến binh Hồi giáo trong đoạn phim đã nhắc đến 4 “gián điệp” khác vẫn còn đang bị IS thử thách và hành hình. Một trong số họ bị cáo buộc đã tạo điều kiện liên hệ với du kích người Kurd.
Đoạn phim được biên tập mượt mà này có tất cả các điểm nổi bật của các đoạn phim mà IS chính thức công bố, sử dụng máy quay chất lượng cao HD, âm thanh và hiệu ứng hình ảnh kiểu Hollywood.
Đoạn phim bắt đầu với một chiến binh đeo mặt nạ nói chuyện với máy quay trong nhạc nền kiểu Ả rập cũng đã từng được dùng trong đoạn phim hành hình “gián điệp Israel” trước đó. Bài nhạc có lời lẽ lạnh người: “Chúng ta hủy diệt những thứ đê hèn và kiêu căng, trong sự quái dị mà thế giới của người đã trở nên kích động”.

Theo Jawad Al-Tamimi, người đã xem đoạn phim, chiến binh kia nói rằng người đàn ông bị hành hình đã hàng ngày đến một khu vực bí mật trong sa mạc để gặp gỡ những quan chức của tình báo quân đội người Kurd.

Hình ảnh tù nhân buộc phải nằm sấp trên đất trước khi bị chặt đầu “theo kiểu của John”

Sau khi bị bắt giữ bởi lực lượng an ninh ISIS, anh ta đã bị thẩm vấn. Đoạn phim sau đó chuyển tới cảnh tù nhân – rõ ràng đang rất đau khổ - bị những kẻ bắt giữ thẩm vấn và “thú nhận” những tội lỗi của anh ta.

Một câu nói từ kinh Koran được hiển thị, nói rằng: “Hình phạt cho những kẻ gây chiến chống lại Allah và Sứ giả của người không gì khác ngoài chúng sẽ bị đối phương giết chết hoặc đóng đinh, hay tay chân chúng sẽ bị chặt đứt, hoặc chúng sẽ bị trục xuất khỏi vùng đất.”
Đoạn phim chuyển tới cảnh trong sa mạc, nơi người đàn ông cúi đầu chuẩn bị cho cuộc hành hình. Trong cảnh quay ám ảnh nhất, đao phủ hiện đã không còn mang mặt nạ vung dao đi săn chặt tay phải của người đàn ông, sau đó chém tới bàn chân trái anh ta, khi người đàn ông kêu khóc đau đớn.
Đoạn phim xuất hiện chỉ vài giờ sau khi IS công bố những hình ảnh về một tù nhân bị chặt đầu, theo cách bệnh hoạn của những cuộc hành quyết do chiến binh Hồi giáo người Anh John thực hiện.
Hình chụp cho thấy nạn nhân bị buộc cúi mặt xuống đất trước lúc đầu anh ta bị kéo giật lại khi kẻ cuồng tín kề dao vào cổ anh ta.
Những hình ảnh đau đớn này có vẻ là một nỗ lực tuyệt vọng để làm chệch hướng sự chú ý khỏi thất bại đáng xấu hổ của IS vào ngày 16-6 ở Tal Abyad, cắt đứt tuyến đường tiếp viện then chốt của chúng ở Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm