IS tung video hành quyết 1.700 binh lính Iraq

Đoạn video dài 22 phút, tổng hợp những hình ảnh cả cũ và mới, quay lại các tay súng Hồi giáo IS
Đoạn video dài 22 phút, tổng hợp các hình ảnh cả cũ và mới, quay lại cảnh các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) ném những tân binh thuộc Trại Speicher lên một chiếc xe tải.

"Những tên này không phải dân thường, chúng đều là binh sĩ quân đội và lính thuộc lực lượng đặc biệt", một tay súng IS nói "Tất cả đều là những kẻ bội giáo đến từ nhiều thành phố, tới đây để giết hại người Sunni. Chúng ta có hơn 2.000 tên trong tay".

IS buộc các nạn nhân nằm úp xuống đất theo hàng dài rồi nã súng vào từng người một (Nguồn: Vice News)

Những tân binh, hầu hết thuộc cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite, sau đó bị ép đi bộ qua các tuyến phố trong tư thế người cúi gập về phía trước, tay bị trói sau lưng để tới địa điểm hành quyết.
Tại đây, các phần tử cực đoan IS buộc họ nằm úp mặt xuống đất, xếp thành hàng, rồi xả súng vào từng người. Một vài người lấy tay ôm đầu, số khác tỏ ra vô cùng sợ hãi khi những người kế bên mình lần lượt ngã xuống. Sau vụ thảm sát, IS ném xác của nhiều nạn nhân xuống sông Tigris, nhuộm đỏ cả một vùng rộng lớn trên dòng nước.
Vice News dẫn tin một binh lĩnh sống sót trong vụ thảm sát vào đầu năm nay cho biết, anh ta đã bị các tay súng IS bắt cóc rồi bị đánh đập dã man. Anh ta đã tận mắt chứng kiến nhiều vụ hành quyết và chặt đầu man rợ. Anh kể mình có thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ vào việc anh ta nhận mình là một thành viên của dòng hồi giáo Sunni.
Theo số liệu do Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), IS trong vòng một năm hành quyết tới hơn 3.000 người ở Syria bằng những hình thức dã man như chặt đầu, ném đá, dìm chết hay thiêu sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm