IS tuyên bố chặt đầu sĩ quan tình báo Nga

Theo Independent, trong đoạn video tuyên truyền, nạn nhân được xác định là Evgeny Petrenko, một quan chức tình báo Nga. Người này mặc một bộ áo liền quần màu đen nói với các chiến binh trong tù trước khi quỳ xuống giữa một sa mạc và kêu gọi những điệp viên Nga khác đầu hàng.

“Kẻ ngốc này đã tin vào những lời hứa của nhà nước là không bỏ rơi ông ấy nếu ông bị bắt” - ông Petrenko nói trong video trước khi bị một chiến binh IS nói tiếng Nga chặt đầu.

Evgeny Petrenko, một quan chức tình báo Nga xuất hiện trong video tuyên truyền của IS. Nhóm khủng bố tuyên bố đã chặt đầu điệp viên này. Ảnh: Independent

Trong video, ông Petrenko khai nhận trong sự ép buộc của các chiến binh IS rằng ông đã cố gắng trà trộn vào các nhóm thánh chiến ở Caucus, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để thu thập thông tin về tổ chức này.

Đoạn video, do cơ quan tuyên truyền al-Furat của IS công bố, bao gồm nhiều clip về một số tù binh Nga bị chặt đầu. Đoạn video còn có cảnh về cuộc không kích của Nga ở Syria cũng như một trực thăng nga đang rơi và dòng người biểu tình chống lại Tổng thống Vladimir Putin.

Trong một video đăng tải hồi tháng 9-2016, Nhóm khủng bố IS cho rằng ông Petrenko là một đại tá của Tổng cục An ninh liên bang Nga (FSB), đe dọa hành quyết người này với mục đích gửi thông điệp tới Tổng thống Putin và người dân Nga.

Video hành quyết quan chức tình báo Nga được IS công bố vào ngày 9-5, trùng với ngày Nga kỷ niệm 72 năm chiến thắng Phát xít. Lực lượng Nga đang tiến hành chiến dịch dội bom IS ở Syria theo lời mời của Tổng thống Bashar al-Assad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm