IS xả súng kinh hoàng: 39 người chết

Theo đó, một tay súng đã bị lực lượng an ninh đất nước bắn chết. Theo xác nhận từ phía cảnh sát, nạn nhân vụ tấn công có cả du khách nước ngoài gồm 5 người Đức, 4 người Anh và 3 người Pháp.
Các khách sạn trong vụ xả súng lần này là một quần thể du lịch của khu cảng El Kantaoui, cách thành phố Sousse 10km. Đây là một điểm đến nổi tiếng cho các du khách các nước châu Âu, đặc biệt là Anh.

“Quân khủng bố nổ súng vào du khách tại khách sạn Imperial ở thành phố Sousse Tunisia. Vụ tấn công vào khách sạn thứ 2 do một tên khủng bố khác thực hiện, cách nơi này không xa. Tôi nghĩ 2 tay súng này đã lên kế hoạch từ trước cho mỗi khu vực mà chúng đặt làm mục tiêu” - Aisha as-Saafi, một nhà báo của tờ Ad-Damir của Tunisia cho hay.

Cảnh sát bắt giữ một tay súng tình nghi có liên quan tới vụ xả súng (Nguồn: Sputnik News)

Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ, một trong những tay súng không rõ danh tính đã bị lực lượng an ninh bắt chết, còn tên còn lại đã bị bắt giữ.

Sau vụ việc, lực lượng an ninh Tunisia phát hiện thấy một vật khả nghi có thể là một quả bom.

Một bức hình chưa được xác nhận cho rằng đây là một trong 2 tay súng thực hiện vụ tấn công bị bắn chết. (Nguồn: Spunik News)

Mới đây, vừa xảy ra vụ nổ nhà máy ở Pháp và một vụ đánh bom tự sát ở nhà thờ Hồi giáo Kuwait do quân khủng bố thực hiện. Vẫn chưa xác định được những vụ tấn công này có liên quan tới nhau hay không.
Tunisia đặt trong tình trạng “báo động đỏ” kể từ tháng 3-2015 khi 3 người Tunisia và 20 du khách nước ngoài các tay súng bắn chết ở Bảo tàng quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm