IS xử tử 'man rợ' 21 người Ai Cập tại Libya

Đoạn clip đã được đăng trên mạng Twitter vào ngày chủ nhật vừa qua cùng với những hình ảnh những con tin mặc bộ đồng phục màu da cam. Trong đoạn video, các chiến binh đưa các tù nhân đến một bãi biển, bắt quỳ xuống đầu gối và sau đó chặt đầu họ.

Nhóm lực lượng còn cho biết mục đích của đoạn video là nhằm để trả thù cho "người phụ nữ Hồi giáo bị bách hại bởi những kẻ theo Kitô giáo Coptic ở Ai Cập". Dòng tiêu đề chú thích của video đã ghi rõ: " Những kẻ của Thánh giá, theo giáo hội Ai Cập thù địch."

IS xử tử 'man rợ' 21 người Ai Cập tại Libya ảnh 1

Hình ảnh trong đoạn video quay lại cảnh chặt đầu 21 con tin người Ai Cập 

Theo báo cáo của giới truyền thông vào ngày chủ nhật trước đó tuyên bố, các tay súng đã bắt cóc một nhóm các ngư dân tại nước Ai Cập. Ngay lập tức, cơ quan chức năng tại khu vực Kafr El-Sheikh, nơi các ngư dân sinh sống, kêu gọi chính phủ Ai Cập cấp thiết hành động để đảm bảo an toàn mạng sống cho họ, hãng tin Sky News Arabia cho hay.

Vào cuối tháng 12 – 2014, một nhóm các tay súng tại thành phố Sirte của Libya đã bắt giữ một nhóm công nhân Ai Cập cũng thuộc giáo phái Kitô hữu Coptic. Sau đó, người ta đã phát hiện họ đã bị hành quyết bởi tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

ISIL là tên gọi của một nhóm thánh chiến đã xâm lược phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria vào năm 2014, và lập ra một chính quyền Caliphate Hồi giáo tại nơi đây.

Hôm thứ sáu (13 – 2), các chiến binh có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo đã chiếm giữ một đài phát thanh ở thành phố Sirte nằm khoảng 500 km về phía đông của thủ đô Tripoli Libya.

Libya đã rơi vào tình trạng bạo lực và chứng kiến sự thất thế của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi  từ khi sự kiện Mùa xuân Ả Rập diễn ra vào năm 2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm