Israel bắt giữ nghi phạm vụ đánh bom xe buýt

Israel bắt giữ nghi phạm vụ đánh bom xe buýt ảnh 1

Hiện trường vụ đánh bom xe buýt ở Tel Aviv ngày 21-11 - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết các nghi phạm Palestine có liên hệ với phong trào Hồi giáo Hamas và Thánh chiến Hồi giáo. Các nghi phạm đã chiêu mộ một người Israel gốc Ả Rập từ Taibeh, một ngôi làng của người Ả Rập gần Tel Aviv, để thực hiện vụ tấn công. Cảnh sát không công bố cụ thể số người bị bắt.

“Những kẻ chủ mưu vụ đánh bom xe buýt tại Tel Aviv ngày 21-11 đã bị bắt ở gần thành phố Ramallah tại Bờ Tây một vài giờ sau vụ tấn công - thông báo của cảnh sát viết - Những kẻ này đã thừa nhận trong quá trình thẩm vấn về việc lên kế hoạch tấn công Israel, chuẩn bị một quả bom và chọn Tel Aviv là mục tiêu”.

Theo người phát ngôn cảnh sát Micky Rosenfield, nghi phạm người Israel sau khi cài bom lên xe buýt đã thông báo cho các đồng phạm Palestine ở Bờ Tây dùng điện thoại kích nổ quả bom. “Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, dự kiến có thêm nhiều người bị bắt”.

Vụ đánh bom xe buýt ngày 21-11 diễn ra trong bối cảnh giao tranh Israel - Hamas vẫn còn căng thẳng. Địa điểm vụ đánh bom rất gần trụ sở Bộ Quốc phòng của Israel.

Lần gần nhất Tel Aviv xảy ra một vụ đánh bom xe buýt là vào tháng 4-2006.

Trong diễn biến khác, cảnh sát Israel ngày 22-11 thông báo bắt giữ 55 người Palestine tình nghi là phiến quân tại Bờ Tây với lý do "nhằm duy trì an ninh sau khi thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có hiệu lực".

Theo Tấn Khoa (TTO / Reuters, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm